Print

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh thăm hỏi, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bão lũ ở Lào Cai

Thứ Năm, 19 /09/2024 13:13

Sáng 19/9, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các bệnh nhân nặng đang điều trị tại BVĐK huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai). Cùng tham gia Đoàn công tác có đại diện một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Tại Lào Cai, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cùng Đoàn công tác đã thăm, tặng quà cho BVĐK huyện Bảo Yên và những bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây. Đáng chú ý, trong số này có nhiều người dân thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên)- bị lũ quét gây hậu quả nặng nề về người và tài sản.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cùng Đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà các bệnh nhân nặng đang điều trị tại BVĐK huyện Bảo Yên

Đón nhận những món quà từ Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh, các bệnh nhân và người thân đã bày tỏ sự xúc động, chân thành cảm ơn sự quan tâm của CBVC ngành BHXH Việt Nam trước những tổn thất, thiệt hại do bão số 3 gây ra cho họ.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh tặng quà cho một người bị thương đang điều trị tại BV

Đón nhận những món quà ý nghĩa của ngành BHXH Việt Nam, bà Lý Thị Độn (thôn Làng Nủ) cho biết: “Những ngày vừa qua, lũ quét và sạt lở đất đã lấy đi hầu hết tài sản của gia đình. Hiện nay, tôi cùng cháu ruột là Trương Thị Ánh Duyên đang điều trị tại BVĐK huyện Bảo Yên, do những chấn thương vùng đầu và chân. Trong những thời khắc khó khăn, nhận được sự giúp đỡ của ngành BHXH Việt Nam, chúng tôi cảm thấy rất trân trọng. Món quà này sẽ giúp tôi và gia đình phần nào khắc phục hậu quả do bão”.

Bà Lý Thị Độn (thôn Làng Nủ) cùng cháu gái Trương Thị Ánh Duyên bày tỏ biết ơn trước sự hỗ trợ của BHXH Việt Nam

Đến thăm từng phòng bệnh, hỏi thăm từng bệnh nhân, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị vì các chi phí đã được quỹ BHYT chi trả. Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cũng đánh giá cao công tác phối hợp của BV với cơ quan y tế và cơ quan BHXH trên địa bàn, đảm bảo tốt công tác KCB trong thiên tai.

Về các vấn đề phát sinh liên quan thủ tục, hồ sơ, dữ liệu BHYT, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh chỉ đạo BHXH địa phương chủ động hỗ trợ, giải quyết với tinh thần cải cách, tạo mọi điều kiện cho người bệnh; đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan ở địa phương có chính sách hỗ trợ BV sữa chữa, khắc phục các khó khăn về cơ sở vật chất sau bão.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh tặng quà cho BVĐK huyện Bảo Yên

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Nguyễn Quang Thắng- Phó Giám đốc BVĐK huyện Bảo Yên cho biết, BV đang điều trị cho nhiều bệnh nhân bị thương do bão số 3, trong đó có những nạn nhân của vụ lũ quét thôn Làng Nủ. Các bệnh nhân đều ổn định, chỉ chấn thương phần mềm. Cùng chung tay với cộng đồng hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ, thời gian qua, nhiều cá nhân, tổ chức, DN đã có nhiều hành động thiết thực nhằm ủng hộ, động viên, chia sẻ với những khó khăn của cơ sở y tế và bệnh nhân.

"Sự hỗ trợ, động viên của ngành BHXH Việt Nam ngày hôm nay sẽ giúp BVĐK huyện Bảo Yên phần nào khắc phục những khó khăn do bão lụt gây ra; giúp bệnh nhân an tâm điều trị tại BV, mau chóng bình phục để sớm trở về sinh hoạt, lao động"- ông Thắng cảm kích nói.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh thăm hỏi, động viên các y bác sĩ và người bệnh đang điều trị tại BVĐK huyện Bảo Yên

Tiếp nối chuyến công tác, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại BHXH huyện Bảo Yên. Tại đây, Phó Tổng Giám đốc đã lắng nghe báo cáo về tình hình thiệt hại và chỉ đạo các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân, NLĐ  và DN trên địa bàn.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh kiểm tra bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của BHXH huyện Bảo Yên

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã chia sẻ với những mất mát, khó khăn mà BHXH tỉnh Lào Cai và đặc biệt là BHXH huyện Bảo Yên đã phải đối mặt sau khi bão số 3 đi qua. Thiên tai lần này vô cùng khắc nghiệt, gây ra những thiệt hại lớn về cơ sở vật chất và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của CBVC nơi đây.

Đoàn công tác kiểm tra thiệt hại tại trụ sở BHXH huyện Bảo Yên

Thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực khắc phục khó khăn của đơn vị khi quay trở lại làm việc ngay sau bão- dù trụ sở bị hư hỏng nặng, nhất là việc BHXH huyện cử cán bộ thường trực tại các cơ sở y tế để xử lý tốt các vấn đề phát sinh trong thủ tục KCB BHYT, chuyển tuyến, cung ứng thuốc, vật tư y tế…

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh và Đoàn công tác làm việc tại BHXH huyện Bảo Yên

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đề nghị, BHXH huyện cần tiếp tục cử cán bộ thường trực tại các cơ sở y tế, ghi chép, thu thập thông tin về người bệnh, thống nhất với cơ sở y tế phục vụ công tác cập nhật dữ liệu lên hệ thống và thanh toán sau này.

Nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh yêu cầu các đơn vị liên quan của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh Lào Cai cần phối hợp, khẩn trương tu sửa trụ sở BHXH huyện Bảo Yên, để đảm bảo an toàn cho CBVC yên tâm làm việc.

Hà Hùng