Print

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, sẵn sàng phục vụ người tham gia BHXH, BHYT trong mọi tình huống

Thứ Năm, 19 /09/2024 15:32

BHXH Việt Nam vừa có công văn chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão.

Theo đó, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định chủ động triển khai các biện pháp ứng phó; cập nhật, theo dõi thường xuyên diễn biến áp thấp nhiệt đới, bão, lũ, thông tin kịp thời tới CBVC trong toàn đơn vị.

Đồng thời, chủ động chuẩn bị các kịch bản ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét; bảo đảm sẵn sàng phục vụ người tham gia BHXH, BHYT trong mọi tình huống, hạn chế thiệt hại về tài sản, đặc biệt là các trang thiết bị liên quan đến dữ liệu và hồ sơ tham gia, thụ hưởng chế độ chính sách.

Cùng với đó, cần bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền địa phương, cũng như phối hợp với các cơ quan trên địa bàn để chủ động triển khai công tác ứng phó với diễn biến thiên tai.

Ngoài ra, BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm công tác ứng phó áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão, dễ gây mưa lũ.  

PV