Print

Rực rỡ Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya 2024

Thứ Tư, 25 /09/2024 13:34

Gia Lai sẽ tổ chức Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya 2024 vào đầu tháng 11/2024.

Những năm qua, cũng như các tỉnh, thành trong cả nước, du lịch Gia Lai để lại nhiều dấu ấn cho du khách. Nhắc đến Gia Lai, là nhắc đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hồ T’Nưng (hay Biển Hồ), Nhà máy Thủy điện Ialy, Hồ Thác Bà, Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Jang Răng, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh… và đặc biệt là Núi lửa Chư Đăng Ya.

Núi lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng Ya nằm ở Ploi Lagri (Chư Đăng Ya, Chư Păh, Gia Lai), cách trung tâm TP.Pleiku khoảng 30km về hướng Đông Bắc, có độ cao khoảng 975m so với mực nước biển. Trải qua hàng triệu năm, núi lửa Chư Đăng Ya trở thành một miền đất đỏ bazan phì nhiêu, trù phú. Chớm đông, hoa dã quỳ nở rộ trên khắp nẻo Chư Đăng Ya, tạo nên “bức tranh đại ngàn” thơ mộng, thực sự là một thiên đường đối với du khách, nhất là giới trẻ.

Vào năm 2018, núi lửa Chư Đăng Ya được độc giả Tạp chí Daily Mail (Vương quốc Anh) bình chọn là một trong TOP10 Ngọn núi đẹp nhất trên thế giới. Từ đó đến nay, tận dụng thế mạnh truyền thông, Gia Lai đã có nhiều hoạt động quảng bá và sản phẩm du lịch gắn liền với ngọn núi hùng vĩ này; trong đó, có việc tổ chức Tuần lễ Hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya. Năm 2024, Tuần lễ dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 12/11/2024, tại Khu vực Sân nhà rông làng Ia Gri và Khu vực Núi lửa Chư Đang Ya.

Hoa dã quỳ Gia Lai

Là sự kiện được tổ chức quy mô cấp tỉnh, Tuần lễ Hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra với 11 hoạt động đặc sắc như trưng bày Triển lãm Văn hóa và tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Gia Lai; Hội thi Chinh phục đỉnh Núi lửa Chư Đang; Giải Half Marathon 2024 chủ đề Đánh thức vùng quê Chư Păh- Hành trình kết nối núi và hoa; Hội thi Nghề đan lát, dệt thổ cẩm truyền thống và giới thiệu trang phục thổ cẩm; phục dựng Nghi lễ Mừng lúa mới của người Jrai; trình diễn cồng chiêng, múa xoang, đan lát, tạc tượng, chế tác nhạc cụ…; biểu diễn giã gạo; thi đấu thể thao… và trò chơi dân gian (đẩy gậy, chạy cà kheo, kéo co, nhảy bao bố…).

Bên cạnh đó, hoạt động được coi là “điểm nhấn” của Tuần lễ Hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya 2024 là thả khinh khí cầu. Tham gia hoạt động này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm, ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh TP.Pleiku; Đỉnh núi Chư Nâm; những buôn làng của đồng bào Bahnar, Jrai… và Núi lửa Chư Đang, cùng thảm hoa dã quỳ.

Tùng Anh