Print

Quan tâm giới thiệu việc làm cho NLĐ bị thiệt hại do bão, lũ gây ra

Thứ Bảy, 28 /09/2024 11:32

Ngày hội Giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp cho HSSV quận Tây Hồ (Hà Nội) năm 2024 được tổ chức ngày 28/9.

Theo thông tin từ BTC, có 44 DN tham gia tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm (GDVL) được tổ chức tại quận Tây Hồ. Tổng cộng có 2.971 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh; trong đó, số chỉ tiêu tuyển dụng việc làm là 2.421.

Qua kết quả tổng hợp cho thấy, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ CĐ–ĐH trở lên chiếm tỷ lệ cao nhất với 1.021/2.421 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 42,2%. Tiếp đó là nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Trung cấp, công nhân kỹ thuật (35,6%). Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chỉ chiếm 22,2%.

Xét về mức thu nhập, các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu trở lên có 430/2.421 chỉ tiêu (chiếm 17,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, NLĐ có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10-15 triệu có 767/2.421 chỉ tiêu (chiếm 31,7% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7-10 triệu là 886/2.421 chỉ tiêu (chiếm tỷ lệ lớn nhất 36,6% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc khách hàng, các vị trí LĐPT có tay nghề…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập 5-7 triệu có 278/2.421 chỉ tiêu (chiếm 11,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, NLĐ phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Cơ hội việc làm tại Ngày hội Giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp quận Tây Hồ tập trung chủ yếu vào nhóm 18-25 tuổi với 1.038 chỉ tiêu, chiếm 42,9% và nhóm tuổi 26-35 tuổi với 874 chỉ tiêu, chiếm 36,1%. Còn lại là nhu cầu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 tuổi trở lên với 509 chỉ tiêu.

Ban tổ chức cũng cho biết, ngày hội GDVL và tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp cho học HSSV quận Tây Hồ năm 2024 có sự tham gia của một số DN, nhãn hàng có uy tín. Các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề; bao gồm: trưởng, phó các phòng ban, bán hàng - thu ngân, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật, luật sư, công nhân sản xuất, giáo viên, điều dưỡng, bác sĩ, bưu tá, bảo vệ…

Với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, các bạn học viên, sinh viên chuẩn bị ra trường, NLĐ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Đáng chú ý, tại phiên Giao dịch việc làm có 550 chỉ tiêu tuyển sinh đa dạng các ngành nghề như lập trình viên thiết kế vi mạch quốc tế, thiết kế đồ hoạ và game 3D…sẽ mang lại thêm những lựa chọn học nghề cho NLĐ tại địa phương.

Bà Bùi Thị Lan Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đề nghị cơ quan liên quan và UBND các phường tiếp tục rà soát lực lượng cũng như nhu cầu việc làm của người dân trên địa bàn. Ngoài lực lượng lao động là quân nhân xuất ngũ, người khuyết tật, cần quan tâm tới NLĐ trong các làng nghề truyền thống của quận Tây Hồ có nhu cầu tìm việc làm sau những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng đề nghị Trung tâm Giao dịch việc làm TP.Hà Nội tiếp tục quan tâm, giới thiệu DN có nhu cầu tuyển dụng lao động cho quận để NLĐ trên địa bàn được tiếp cận và tuyển dụng vào các DN có chất lượng, hiệu quả.

Minh Đức