Print

Thêm tín hiệu phát triển việc làm, BHXH, BHYT tại TP.Hải Phòng

Chủ nhật, 29 /09/2024 12:06

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) được tổ chức ngày 29/9 tại quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng đem đến các thông tin tích cực về tăng trưởng lao động, việc làm. Đây là tín hiệu lạc quan cho công tác phát triển BHXH, BHYT nhất là trong bối cảnh còn không ít dư âm ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Theo thông tin từ BTC, có 40 đơn vị, DN quy mô lớn tham gia tuyển dụng tại phiên GDVL. Tổng cộng đã có hơn 5.000 vị trí tuyển dụng ở đa dạng các ngành nghề như tài chính, ngân hàng, cơ khí- đóng tàu; CNTT, sản xuất linh kiện điện, điện tử, cơ khí- kỹ thuật, kế toán- hành chính nhân sự, kinh doanh- bán hàng, sản xuất chế biến, giầy da- may mặc, kỹ sư, quản lý, công nhân, bảo vệ, lái xe, đầu bếp, phục vụ…

UBND quận Ngô Quyền phối hợp với các đơn vị liên quan cũng đã chuẩn bị 500 suất quà đại trà trao tặng cho NLĐ đến tham dự Phiên giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp. Đây là hoạt động thiết thực góp phần động viên NLĐ bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 mới gây ra trên địa bàn quận và Thành phố.

Tại phiên GDVL này, Phòng Truyền thông của BHXH TP.Hải Phòng và BHXH quận Ngô Quyền cũng đã tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến NLĐ tham dự.

Trước đó, theo báo cáo của BHXH TP.Hải Phòng, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn Thành phố có 30.554 công trình nhà xưởng, xí nghiệp, công trình công nghiệp, 1.268 công trình trụ sở cơ quan, 70 trạm biến thế bị hư hại, 3.215 cột điện bị gãy đổ… Việc chậm hoặc chưa khắc phục được điện, nước tại một số khu vực đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, DN và việc làm của NLĐ.

Theo rà soát nhanh của BHXH Thành phố, có 193 đơn vị với 109.560 lao động bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại khoảng 2.310 tỷ đồng, dự kiến một số DN hết tháng 9 mới khôi phục lại được sản xuất. Có khoảng 21.000 lao động phải ngừng việc tại thời điểm này.

Trong bối cảnh đó, các thông tin tại về số lượng việc làm tại phiên GDVL được tổ chức ngày 29/9 là rất tích cực; góp phần đáng kể để thúc đẩy việc làm cho NLĐ. Cơ quan BHXH cũng đang tranh thủ, từng bước triển khai các hoạt động để thúc đẩy số tham gia BHXH, BHYT tại các đơn vị SDLĐ cũng như số tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

“Chúng tôi đã triển khai phát tờ rơi tuyên truyền về chính sách BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, đồng thời, hỗ trợ NLĐ cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số”, ông Phạm Đức Sơn, Giám đốc BHXH quận Ngô Quyền cho biết.

Minh Đức