Print

Công ty Hoàng Sinh cam kết trả lương và truy đóng BHXH

Thứ Ba, 01 /10/2024 15:39

Ngày 1/10, trao đổi với PV Tạp chí BHXH, đại diện BQL các KCN tỉnh Bình Dương cho biết, Công ty CP XNK Hoàng Sinh (Công ty Hoàng Sinh) vừa ra thông báo cam kết sẽ chi trả lương tháng 7/2024 chậm nhất đến ngày 15/10, lương tháng 8/2024 chậm nhất đến ngày 25/10; riêng tiền chậm đóng BHXH, BHYT sẽ truy nộp chậm nhất vào tháng 12/2024.

Theo đó, Ban Giám đốc Công ty Hoàng Sinh vừa ra thông báo, trong đó gửi lời xin lỗi đến toàn thể NLĐ về sự chậm trễ trong việc chi trả lương. Theo lãnh đạo Công ty, kế hoạch trả lương tháng 7/2024 được thanh toán vào ngày 27/9, tuy nhiên do nguồn tiền từ khách hàng chưa về đúng hạn, nên Công ty chưa thể thực hiện đúng cam kết.

Vì vậy, Công ty Hoàng Sinh cam kết sẽ chi trả lương tháng 7/2024 chậm nhất đến ngày 15/10, lương tháng 8/2024 chậm nhất đến ngày 25/10. Ngoài ra, các chi phí KCB cho NLĐ trong tháng 7-8/2024 sẽ được giải quyết trong tháng 10/2024. Công ty cũng cam kết thanh toán tiền chậm đóng BHXH, BHYT trước ngày 31/12/2024; đồng thời giải quyết khoản hỗ trợ 2 triệu đồng cho NLĐ đã nghỉ việc trong tháng 8/2024 trước ngày 30/10/2024.

Như Tạp chí BHXH đã thông tin, ngày 30/9, hàng trăm NLĐ tại Công ty Hoàng Sinh- địa chỉ tại KCN Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) tiếp tục ngừng việc yêu cầu Công ty trả lương và truy đóng BHXH. NLĐ cũng cho biết, lần này họ sẽ ngừng việc cho đến khi Công ty trả dứt điểm lương và giải quyết quyền lợi BHXH, BHYT, vì hiện nay họ đã hết tiền chi tiêu, không còn đủ sức khỏe để tiếp tục đi làm.

Cũng theo NLĐ, Công ty Hoàng Sinh đang nợ NLĐ 3 tháng tiền lương, thậm chí có NLĐ còn bị nợ tới 4 tháng tiền lương và hơn một năm tiền BHXH, BHYT. “Việc này cứ lặp đi lặp lại khiến đời sống NLĐ chúng tôi hết sức khó khăn. Trong khi đó, thời điểm này, chúng tôi phải trang trải rất nhiều cho cuộc sống như tiền trọ, tiền học cho con, tiền chi tiêu hàng ngày để duy trì cuộc sống. Bên cạnh đó, do không có thẻ BHYT, nên chúng tôi không dám đi KCB…”- đại diện NLĐ Công ty Hoàng Sinh bức xúc phản ánh với PV Tạp chí BHXH.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng của TP.Thủ Dầu Một và LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc, có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh và tư vấn, bảo vệ quyền lợi của NLĐ. Sau buổi làm việc với đại diện NLĐ và cơ quan chức năng, Công ty cam kết tạm ứng 2 triệu đồng cho mỗi NLĐ trong thời gian sớm nhất nhằm giảm bớt khó khăn trước mắt. Tuy nhiên, mức tạm ứng 2 triệu đống khiến NLĐ không hài lòng, NLĐ còn tỏ ra lo ngại, bởi đây không phải lần đầu tiên Công ty này hứa.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện BQL các KCN tỉnh Bình Dương và Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương đang tích cực theo dõi sát vụ việc. Các cơ quan chức năng không chỉ tập trung vào việc đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực, mà còn phối hợp với Công ty để tìm giải pháp khắc phục khó khăn tài chính; xem xét vấn đề liên quan BHXH, BHYT để yêu cầu Công ty hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của NLĐ.

Lê Văn