Print

BHXH Việt Nam giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT

Thứ Tư, 02 /10/2024 09:58

Sáng 2/10, BHXH Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử của Ngành, nhằm cung cấp kịp thời thông tin, giải đáp thắc mắc của tổ chức, cá nhân liên quan chính sách BHXH, BHYT.

Chương trình giao lưu trực tuyến có sự tham gia của đại diện lãnh đạo và chuyên viên của một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam như: Ban Thực hiện chính sách BHXH, Ban Thực hiện chính sách BHYT, Ban Quản lý Thu-Sổ thẻ, Trung tâm Dịch vụ và chăm sóc khách hàng…

Thông tin tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Văn Sỹ- Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và chăm sóc khách hàng cho biết, ngành BHXH Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ giúp Chính phủ tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Đây là những chính sách trụ cột quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội quốc gia. Do đó, BHXH Việt Nam luôn xác định việc nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tham gia BHXH, BHYT là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, BHXH Việt Nam đã thực hiện tiếp nhận, tư vấn, giải đáp khách hàng thông qua rất nhiều kênh: Hệ thống Tổng đài điện thoại, Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Thông tin điện tử, fanpage, email, Bưu điện... Với chủ trương đa dạng kênh tiếp nhận thông tin, hiện nay BHXH Việt Nam phát huy hiệu quả hệ thống tiếp nhận thông tin trực tuyến (Cổng Thông tin điện tử, email công vụ, fanpage BHXH Việt Nam...).

"Việc này phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, rút ngắn khoảng cách, tăng cường tương tác giữa người tham gia với cơ quan BHXH, tạo thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong tiếp cận thông tin về BHXH, BHYT và tăng hiệu quả trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội"- ông Sỹ chia sẻ.

Cũng theo ông Sỹ, hoạt động giao lưu trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử của Ngành được BHXH Việt Nam tổ chức định kỳ, đã cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của cá nhân, tổ chức và DN một cách đầy đủ, kịp thời về chính sách BHXH, BHYT. Đặc biệt, hình thức giao lưu trực tuyến giúp người xem có thể tham gia trực tuyến ở bất cứ đâu, chỉ cần có thiết bị điện tử thông minh kết nối mạng internet.

Trong thời gian qua, các chương trình giao lưu trực tuyến của BHXH Việt Nam đã thu hút hàng nghìn lượt người tham gia và theo dõi. Thông qua đó, hàng nghìn ý kiến của người dân, tổ chức, DN được các đơn vị nghiệp vụ của BHXH Việt Nam tiếp nhận và kịp thời giải đáp.

Với tinh thần tích cực, cầu thị, lắng nghe và giải đáp hiệu quả, các thông tin được BHXH Việt Nam chia sẻ, tư vấn đã tăng thêm lòng tin và sự hài lòng của người dân, tổ chức, DN; đồng thời tăng cường hiệu quả trong công tác hỗ trợ, tư vấn, giải đáp khách hàng và năng lực quản lý, điều hành của BHXH Việt Nam.

Sau các buổi giao lưu trực tuyến, BHXH Việt Nam cũng lựa chọn các vấn đề được người dân quan tâm nhiều nhất, đăng tải lại trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam, các tài khoản của BHXH Việt Nam trên các trang mạng xã hội... Các thông tin này đã nhận được sự phản hồi tích cực từ người đọc, đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần hơn với người dân, tổ chức, DN.

Dự kiến, buổi giao lưu tiếp nhận và giải đáp hơn 100 câu hỏi liên quan chính sách BHXH, BHYT. Đáng chú ý, một số vấn đề đang được người dân quan tâm như: Thủ tục và quyền lợi của người có thẻ BHYT khi KCB BHYT; tác động của Luật BHXH 2024 đến người tham gia...

Thái An