Print

TP.HCM: Chọn thông tin chính thống từ Tạp chí BHXH để tuyên truyền BHYT HSSV

Thứ Tư, 02 /10/2024 13:59

Toàn hệ thống BHXH TP.HCM đang tích cực triển khai công tác BHYT HSSV trên địa bàn trong năm học 2024-2025. Đáng chú ý, lãnh đạo BHXH Thành phố lưu ý CBVC toàn hệ thống lựa chọn các thông tin chính thống từ Tạp chí BHXH để triển khai công tác tuyên truyền, chia sẻ rộng rãi tới người dân.

Cụ thể, tại Công văn số 5823/BHXH-TT về việc truyền thông chuyên đề BHYT HSSV năm học 2024-2025, ông Trần Dũng Hà- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM đã yêu cầu văn phòng, các phòng nghiệp vụ; BHXH các quận, huyện và TP.Thủ Đức đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách BHYT HSSV đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, HSSV và các bậc phụ huynh bằng nhiều hình thức.

Đặc biệt, lãnh đạo BHXH TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị lưu ý những thông tin lựa chọn đăng tải, chia sẻ phải được sử dụng từ nguồn thông tin chính thống như Tạp chí BHXH, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Theo đó, đợt cao điểm tuyên truyền này sẽ được BHXH TP.HCM triển khai đến tháng 12/2024.

Liên quan việc này, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH TP.HCM) cho biết thêm, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc, ngay từ tháng 8, Phòng Truyền thông đã chủ động phối hợp với Thành đoàn, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối trường ĐH, CĐ và trường nghề lựa chọn các hình thức truyền thông phù hợp như: Phổ biến, tư vấn, giải đáp chính sách BHYT đến HSSV; tổ chức các hội thi trực tiếp hoặc trực tuyến tìm hiểu chính sách BHYT HSSV; lồng ghép truyền thông BHYT HSSV trong các buổi sinh hoạt định kỳ của tổ chức đoàn, hội, trong giờ giáo dục công dân…

“Phòng Truyền thông cũng chủ động phối hợp với cơ quan báo, đài sản xuất các chương trình tiểu phẩm truyền thanh/truyền hình, file phát thanh, bản tin thời sự, tin tức. Tăng cường truyền thông, vận động tổ chức, cá nhân trao tặng thẻ BHYT cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc BHXH quận, huyện triển khai công tác truyền thông chính sách BHYT HSSV…”- bà Hạnh chia sẻ thêm.

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí BHXH cho thấy, trong những ngày qua, toàn hệ thống BHXH TP.HCM đang tích cực triển khai công tác BHYT HSSV bằng nhiều cách thức khác nhau. Có thể kể đến như: BHXH và Phòng GD-ĐT quận 10 phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn công tác BHYT HSSV; tuyên truyền tới SV Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Các hoạt động tuyên truyền cũng được đẩy mạnh ở nhiều nơi như: TP.Thủ Đức, quận 3, quận 6, quận 12, quận Tân Phú, quận Bình Thạnh...

Bên cạnh đó, BHXH các quận, huyện cũng tích cực phối hợp với Phòng GD-ĐT và các phòng, ban liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách BHYT HSSV đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, HSSV và các bậc phụ huynh. Cụ thể như: Phổ biến, tư vấn, giải đáp về chính sách BHYT HSSV; lồng ghép truyền thông chính sách BHYT HSSV trong các buổi sinh hoạt thường kỳ của nhà trường; cung cấp các sản phẩm truyền thông về chính sách, trong đó chú trọng SV cuối khóa sắp ra trường và tham gia thị trường lao động...

Theo thống kê của BHXH TP.HCM, đến thời điểm hết tháng 6/2024, toàn thành phố có 1.954.831 HSSV tham gia BHYT (chưa bao gồm trẻ mầm non), đạt tỷ lệ bao phủ 95,74% so với tổng số HSSV trên địa bàn. Năm học 2023-2024, cơ quan BHXH đã cấp 77,4 tỷ đồng kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn; tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ, thực hiện sơ cứu tai nạn, ốm đau đột xuất, đưa HSSV đi KCB và hưởng các quyền lợi BHYT theo quy định. Đáng chú ý, nhiều HSSV đã được sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn, qua đó giúp các em vượt qua bệnh tật để sớm trở lại việc học, cũng như giúp gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Phạm Thọ