Print

Tuần Phim tài liệu trên nền tảng số VTVGo

Thứ Tư, 02 /10/2024 14:26

Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Tuần Phim tài liệu Hà Nội trên nền tảng số VTVGo nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Đặc biệt, 20 phim tài liệu thuộc Tuần phim sẽ có mặt trên nền tảng số VTVGo đến hết năm 2024 để phục vụ khán giả.

Tuần Phim tài liệu Hà Nội do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số, Ban Thư ký biên tập và Trung tâm Phim tài liệu (Đài Truyền hình Việt Nam) triển khai sẽ gồm 20 phim, bắt đầu đăng tải từ ngày 1/20-10/10/2024.

Khán giả theo dõi Tuần phim không chỉ được tiếp cận với các phim tài liệu mới sản xuất, mà còn được thưởng thức một số phim tài liệu được xếp vào hàng kinh điển từ kho dữ liệu của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương như Hà Nội trong mắt ai; Thành phố bên sông Hồng; Khi sương tan; Đêm Hà Nội; Hoa Tết; Phố cổ Hà Nội; Ngoại ô; Văn Miếu- Quốc Tử Giám; Mặt gương Tây Hồ…

Bên cạnh đó, từ ngày 4/10- 6/10/2024, tại Trường quay S7, Tuần phim sẽ có 3 ngày chiếu phim trực tiếp cho khán giả, bao gồm các phim Hà Nội trong mắt ai; Linh hồn Hà Nội; BS.Trần Duy Hưng- Một phẩm cách Hà Nội. Trong những buổi chiếu phim trực tiếp, ngoài thưởng thức phim, khán giả sẽ giao lưu với các nhà làm phim, ê-kíp sản xuất, các nhân vật xuất hiện trong phim… và lắng nghe một số nhạc phẩm về Hà Nội.

Theo BTC, Tuần Phim tài liệu Hà Nội hướng tới giới thiệu các tác phẩm xuất sắc thuộc thể loại phim tài liệu theo hình thức mới, hiện đại và dễ tiếp cận; qua đó, đem đến “góc nhìn đa chiều về Hà Nội, về văn hóa, con người suốt chiều dài lịch sử” cho khán giả, nhất là khán giả trẻ và người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài.

Tùng Anh