Print

BVĐK Đức Giang kỷ niệm 61 năm thành lập

Thứ Hai, 07 /10/2024 22:59

BVĐK Đức Giang đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực y tế hiện đại với thành công trong các ca ghép thận và hàng loạt kỹ thuật tiên tiến như can thiệp tim mạch, điều trị ung thư bằng công nghệ số hóa. Trong 61 năm phát triển, BV không ngừng nâng cao chuyên môn và ứng dụng các công nghệ mới, trở thành địa chỉ tin cậy cho công tác KCB tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Chiều ngày 7/10, BVĐK Đức Giang đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập (10/10/1963-10/10/2024), đánh dấu một chặng đường phát triển đáng tự hào. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thường- Giám đốc BVĐK Đức Giang chia sẻ rằng, BV luôn đặt mục tiêu phát triển chuyên môn kỹ thuật làm ưu tiên hàng đầu. Trước nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao, BV đã nỗ lực không ngừng để cập nhật những phương pháp hiện đại và công nghệ tiên tiến, nhằm nâng cao chất lượng điều trị và đáp ứng yêu cầu của người bệnh.

Toàn cảnh buổi lễ

"Chúng tôi tập trung phát triển theo hướng chuyên khoa sâu, áp dụng các kỹ thuật cao, phù hợp với xu hướng hiện đại, luôn lấy người bệnh làm trung tâm. Đặc biệt, BV chủ động cử các bác sĩ trẻ đi đào tạo nâng cao chuyên môn, đồng thời tích cực đầu tư vào trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho các kỹ thuật cao này"- ông Thường chia sẻ.

Đến nay, BVĐK Đức Giang đã làm chủ nhiều kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực tim mạch như chụp và can thiệp đặt stent mạch vành, siêu âm tim 3D, đo chỉ số huyết áp cánh tay và cổ tay (ABI). BV cũng thực hiện điều trị thường xuyên cho các ca đột quỵ nhồi máu cơ tim cấp, lọc máu, thở máy xâm nhập và các phương pháp điều trị chuyên sâu cho trẻ sơ sinh suy hô hấp. Những kỹ thuật này đã giúp nâng cao hiệu quả điều trị, cải thiện chất lượng sống cho hàng ngàn bệnh nhân.

Trong lĩnh vực điện quang can thiệp, BV đã thực hiện thành công các kỹ thuật hiện đại như chụp MRI, CT, điều trị u lành tuyến giáp bằng đốt sóng cao tần dưới hướng dẫn của siêu âm, chụp và nút mạch điều trị u xơ tử cung, u xơ tiền liệt tuyến, và ung thư gan bằng công nghệ số hóa xóa nền. Những kỹ thuật này không chỉ mang lại hiệu quả điều trị cao mà còn giảm thiểu tối đa các biến chứng sau phẫu thuật, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

UBND TP.Hà Nội chúc mừng BVĐK Đức Giang 

Mỗi ngày, các y bác sĩ tại BVĐK Đức Giang còn thực hiện nhiều ca phẫu thuật ngoại khoa phức tạp như cắt gan, cắt ung thư đại tràng, dạ dày, phẫu thuật laser tán sỏi thận qua da, thay khớp háng và phẫu thuật tái tạo dây chằng khớp gối. Những kỹ thuật phẫu thuật tiên tiến này đã trở thành nền tảng vững chắc, giúp BV ngày càng khẳng định vị thế của mình trong hệ thống y tế cả nước.

Đáng chú ý, BVĐK Đức Giang đã chính thức khẳng định vị thế của mình trong ngành ghép tạng tại Việt Nam với thành công của ca ghép thận đầu tiên vào ngày 8/9/2024. Đây không chỉ là một bước ngoặt quan trọng mà còn là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của BV trong việc làm chủ các kỹ thuật y tế hiện đại.

Tính đến nay, BV đã thực hiện thành công 5 ca ghép thận, đồng thời hoàn toàn làm chủ được kỹ thuật ghép thận- một trong những kỹ thuật y khoa tiên tiến hàng đầu. Với đà phát triển này, trong tương lai, BVĐK Đức Giang sẽ tiếp tục cử cán bộ đi đào tạo chuyên sâu, nhằm đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng triển khai thêm các kỹ thuật mới như ghép giác mạc và ghép tế bào gốc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức phát biểu

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức nhấn mạnh rằng, trong suốt 61 năm qua, BVĐK Đức Giang đã vượt qua nhiều thử thách, không ngừng vươn lên để làm chủ các kỹ thuật cao và công nghệ tiên tiến. BV đã trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín cho người dân thủ đô và các tỉnh phía Bắc.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng ghi nhận và chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, y bác sĩ của BVĐK Đức Giang đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, BV tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng học hỏi và nâng cao chất lượng KCB. BV cũng cần đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ, và ứng dụng công nghệ thông tin để đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong thời đại mới.

Hà Hùng