Print

Góp ý hoàn thiện Sách Kỷ yếu 30 năm thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT

Thứ Ba, 08 /10/2024 13:55

Ngày 8/10, BHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học lấy ý kiến chuyên gia về Dự thảo Sách Kỷ yếu 30 năm thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT. Ông Trần Đình Liệu- Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì Hội thảo. Về phía đơn vị đồng tổ chức có ông Nguyễn Vinh Quang- Viện trưởng Viện Khoa học BHXH và bà Nguyễn Hải Hồng- Tổng Biên tập Tạp chí BHXH.

Tham dự có ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam; lãnh đạo một số vụ, ban trực thuộc BHXH Việt Nam; BHXH một số địa phương, BHXH Công an nhân dân, BHXH Bộ Quốc phòng. Về phía chuyên gia có ông: Nguyễn Đình Khương, Phạm Lương Sơn- nguyên Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; ông Nguyễn Trí Thức- Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng ban Chuyên đề và Chuyên san, Tạp chí Cộng sản; họa sĩ Phạm Hoài Thanh- giảng viên kiêm chức Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam)...

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu khẳng định: "Ngày 16/2/1995 là cột mốc quan trọng, khi BHXH Việt Nam chính thức được thành lập, đánh dấu bước ngoặt lớn trong công tác tổ chức và thực hiện các chính sách BHXH, BHYT ở nước ta. Trong gần 30 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ ngành BHXH Việt Nam đã không ngừng rèn luyện, vượt qua khó khăn và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những thành quả đó đã góp phần khẳng định vai trò quan trọng của ngành BHXH Việt Nam trong việc đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy tiến bộ và công bằng xã hội, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu phát biểu

Việc biên soạn cuốn Sách Kỷ yếu 30 năm thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp nhằm ghi lại hành trình phát triển từ khi thành lập đến nay, thông qua những dấu ấn quan trọng của ngành. Cuốn sách không chỉ là tài liệu ghi nhận công lao của các thế hệ cán bộ ngành BHXH mà còn là sự tri ân tới các cấp ủy Đảng, các bộ ban ngành đã phối hợp, đồng hành trong suốt chặng đường 30 năm. Đây cũng là một phần trong chuỗi các sự kiện truyền thông hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995-16/2/2025), nhằm tổng kết những thành tựu và bài học kinh nghiệm để chuẩn bị cho những bước phát triển mới.

Yêu cầu đặt ra đối với nhóm biên tập là phải đảm bảo sự chính xác, khách quan, cùng với việc lựa chọn hình ảnh và nội dung một cách cẩn thận, nhằm phản ánh đầy đủ những thành tựu và thách thức của ngành trong suốt 30 năm qua.

Tại Hội thảo, đại diện Tổ Biên soạn Sách kỷ yếu đã trình bày tóm tắt dự thảo nội dung Sách kỷ yếu về lịch sử hình thành, phát triển của ngành và những đóng góp quan trọng cho nền an sinh xã hội quốc gia.

Ông Nguyễn Đình Khương- nguyên Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam

Tham gia đóng góp ý kiến tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia đã đánh giá cao sự quan tâm, sâu sát trong lãnh đạo chỉ đạo của lãnh đạo BHXH Việt Nam trong việc xây dựng Sách Kỷ yếu; sự cố gắng, nỗ lực của Tổ Biên soạn Sách Kỷ yếu; đã dự thảo khá công phu, bài bản, khoa học. Cùng với đó, các đại biểu tập trung thảo luận, góp ý về tên gọi, bố cục và bổ sung một số nội dung cần thiết để đảm bảo tính chính thống, đầy đủ, chính xác.

Ông Phạm Lương Sơn- nguyên Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam

Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Hải Hồng- Tổng Biên tập Tạp chí BHXH cho biết: Trong thời gian rất ngắn, Tổ Biên soạn đã nỗ lực cố gắng tập hợp thông tin từ các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, chắt lọc, đúc kết từ nhiều nguồn tư liệu về Ngành để bước đầu xây dựng nội dung Dự thảo Sách Kỷ yếu 30 năm thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam

“Với tinh thần cầu thị, Tổ Biên soạn sẽ tiếp tục nghiên cứu, chắt lọc thông tin, lựa chọn hình ảnh, để hoàn thiện nội dung, hình thức Sách kỷ yếu, đảm bảo tiến độ phát hành đúng dịp Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam”- Tổng Biên tập Tạp chí BHXH nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Vinh Quang- Viện trưởng Viện Khoa học BHXH Việt Nam

Bà Nguyễn Hải Hồng- Tổng Biên tập Tạp chí BHXH

Kết luận Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của các đại biểu và đề nghị Tổ Biên soạn sách kỷ yếu tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung tư liệu để sớm hoàn thiện, xuất bản Sách Kỷ yếu.

Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh, cuốn Sách Kỷ yếu không chỉ là tài liệu lưu giữ lịch sử, mà còn phải phản ánh sát thực tiễn công tác thực hiện chính sách trong thời gian qua. Hội thảo là một bước quan trọng trong quá trình hoàn thiện và chuẩn bị cho sự ra mắt của Sách kỷ yếu kịp thời vào dịp Kỷ niệm 30 năm thành lập BHXH Việt Nam.

Hà Hùng

Một số hình ảnh tại Hội thảo: