Print

Khánh Hòa: Vận động được 720 người thân CB, CC, VC tham gia BHXH tự nguyện

Thứ Năm, 10 /10/2024 09:21

Ngày 10/10, thông tin từ BHXH tỉnh Khánh Hòa cho biết, CB, CC, VC toàn tỉnh đã vận động được tổng cộng 720 người thân tham gia BHXH tự nguyện.

Ông Lê Hùng Chính- Phó Giám đốc Quản lý và điều hành, BHXH tỉnh Khánh Hòa cho biết, cuộc vận động người thân của CB, CC, VC tham gia và duy trì tham gia BHXH tự nguyện do UBND tỉnh phát động hồi tháng 5/2024 đến nay đã đem lại những kết quả tích cực.

Trường Mầm non Hoàng Yến, huyện Cam Lâm tích cực vận động người thân tham gia BHXH tự nguyện

Theo ông Chính, qua rà soát thống kê của cơ quan BHXH cho thấy, toàn tỉnh có 1.156 đơn vị, tương ứng với số CB, CC, VC là 34.072 người cần được cơ quan BHXH phát hành văn bản hướng dẫn vận động tham gia BHXH tự nguyện cho người thân. Hiện, BHXH tỉn và BHXH các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với các đơn vị triển khai đồng bộ trên toàn bộ địa bàn tỉnh.

Trong đó, TP.Nha Trang phát hành văn bản gửi đến 301 đơn vị (các Sở, cơ quan ban ngành thuộc thành phố và tỉnh). Số người thân được CB, CC, VC vận động đã tham gia BHXH tự nguyện được 53 người.

Tại huyện Vạn Ninh phát hành văn bản hướng dẫn vận động gửi đến 105 đơn vị. Trong đó, số người thân được CB, CC, VC vận động đã tham gia BHXH tự nguyện là 90 người. TX.Ninh Hòa phát hành văn bản hướng dẫn vận động gửi đến 179 đơn vị, số người thân được CB, CC, VC vận động đã tham gia BHXH tự nguyện là 22 người.

Đáng chú ý có 2 đơn vị đạt tỷ lệ vận động cao là huyện Diên Khánh hiện đã phát hành văn bản hướng dẫn vận động gửi đến106 đơn vị; trong đó, số người thân được CB, CC, VC vận động đã tham gia BHXH tự nguyện được là 204 người. Còn tại huyện Cam Lâm cũng đã phát hành văn bản hướng dẫn vận động gửi đến 106 đơn vị. Số người thân được CCVC vận động đã tham gia BHXH tự nguyện là 319 người. Đơn vị đạt thành tích tốt trong thực hiện vận động của huyện là Trường Mầm non Hoàng Yến.

Trước đó, vào tháng 5/2024, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch số 4856/QĐ-UBND tổ chức thực hiện phong trào thi đua Cuộc vận động người thân của cán bộ, đảng viên, CCVC-NLĐ tham gia và duy trì tham gia BHXH tự nguyện. Ông Đinh Văn Thiệu– Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mục đích của Kế hoạch là phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện. Cán bộ, đảng viên, CC, VC, NLĐ có vai trò quan trọng trong việc lan tỏa chính sách, đưa chính sách BHXH tự nguyện đến với mọi tầng lớp Nhân dân, NLĐ mà trước hết là người thân, người nhà…

Theo ông Lê Hùng Chính, tính đến hết tháng 9/2024, toàn tỉnh có số người tham gia BHXH tự nguyện là 17.575 người, tỷ lệ bao phủ BHXH so với LLLĐ trong độ tuổi là 3,10%. Trong đó, số người tham gia BHXH tự nguyện tăng so với tháng 12/2023 là 2.151 người.

So với chỉ tiêu do HĐND tỉnh, UBND tỉnh giao là 3,41% (19.323 người), thì tỷ lệ còn phải phát triển người tham gia BHXH tự nguyện ở Khánh Hòa là 0,31% (tương đương 1.757 người).

Phạm Thọ