Print

BHXH tỉnh Quảng Nam: Hưởng ứng Ngày hội Chuyển đổi số quốc gia

Thứ Năm, 10 /10/2024 12:12

BHXH tỉnh Quảng Nam tổ chức Gian hàng tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH, BHYT và cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số tại Ngày hội Chuyển đổi số do TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) tổ chức.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam, tại TP.Tam Kỳ, công tác ứng dụng CNTT, chuyển đổi số gắn với phát triển đô thị thông minh được quan tâm từ rất sớm. TP.Tam Kỳ xem việc chuyển đổi số trên 3 trụ cột: Chính quyền số- Kinh tế số- Xã hội số là nhiệm vụ quan trọng, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, có hiệu quả.

Trên cơ sở đó, trong năm qua, BHXH tỉnh Quảng Nam đã tích cực, chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị triển khai nhiều nhiệm vụ: Tổ chức các gian hàng tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH, BHYT, hướng dẫn cài đặt ứng dụng ứng dụng VssID-BHXH số tại các hội chợ triển lãm; trưng bày, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số của ngành BHXH Việt Nam; tham gia tổ chức Ngày hội Thanh niên Tam Kỳ với chuyển đổi số; phối hợp với Công an TP.Tam Kỳ tổ chức tuyên truyền chi trả các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm chi trả...

Bên cạnh đó, tổ chức 3 Hội thi Rung Chuông Vàng tìm hiểu chính sách BHYT HSSV và ứng dụng VssID-BHXH số tại các trường học THPT, Cao đẳng, Đại học cho HSSV; tham gia hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số tại sự kiện Ngày thứ 7- Ngày hội Công dân số, gắn với Mô hình Tộc họ văn hóa gắn với chuyển đổi số; tham gia gian hàng cài đặt VssID tại Ngày hội Chuyển đổi số quốc gia 10/10 do UBND phường An Mỹ (Tam Kỳ) tổ chức 6/10/2024… Các sự kiện của BHXH tỉnh tham gia tổ chức đã và đang được đông đảo cán bộ, NLĐ, các đơn vị, các trường học, các DN và người dân hưởng ứng, góp phần lan tỏa không khí chuyển đổi số tới các tầng lớp Nhân dân.

Ông Nguyễn Minh Nam- Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ kêu gọi mọi người tiếp tục có những hành động, giải pháp thiết thực với khí thế tiến công mạnh mẽ, phát huy tinh thần “1 mục tiêu”, “2 trụ cột”, “3 đột phá”, “4 không”, “5 đẩy mạnh, tăng cường”, mà Kết luận tại Hội nghị chuyên đề về Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số định hướng và triển khai. Qua đó, nhằm đưa việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến đạt chất lượng, đi vào thực chất, tiếp tục nâng cao sự hài lòng của người dân, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Mỗi người dân hãy là công dân số, tạo lập thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính; cài đặt, tích hợp và sử dụng các ứng dụng tiện ích trong VNeID; ứng dụng VssID–BHXH số,… nâng cao vai trò của cán bộ tiếp nhận trong việc hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC, nâng cao kỹ năng của CB, CC, VC trong giải quyết TTHC trên môi trường mạng. Nâng cao tỷ lệ tiếp nhận, chất lượng giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến; hạn chế người dân, DN đi lại nhiều lần, tiếp xúc trực tiếp với công chức, viên chức thực hiện TTHC; xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách TTHC và chuyển đổi số của TP.Tam Kỳ.

Thanh Dũng