Print

TP.HCM: Tuyên dương 23 chủ DN trả lương, đóng BHXH tốt cho NLĐ

Thứ Năm, 10 /10/2024 20:30

Nhân Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều 10/10, LĐLĐ TP.HCM đã tổ chức Chương trình Đồng hành cùng DN năm 2024 với chủ đề Đoàn kết- Phát triển. Qua đó, tuyên dương 23 chủ DN trả lương, đóng BHXH tốt cho NLĐ.

Ông Phạm Chí Tâm- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, cả 23 chủ DN được tuyên dương dịp này đều là những DN tiêu biểu trong sản xuất- kinh doanh, đồng thời phối hợp chăm lo tốt cho CNLĐ, được Công đoàn cơ sở và Công đoàn cấp trên cơ sở xét chọn.

Ông Trần Dũng Hà- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM và ông Phạm Chí Tâm khen tặng chủ DN

Đây cũng là các DN luôn quan tâm chăm lo nâng cao chất lượng đội ngũ NLĐ, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đối thoại gặp gỡ với NLĐ, ký kết và thực hiện các cam kết trong TƯ LĐTT có nhiều điều khoản có lợi hơn NLĐ. Các DN cũng đều thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước; chế độ BHXH, BHYT cho NLĐ...

Phát biểu đại diện cho 23 DN được vinh danh, ông Kakei Naoya- Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam gửi lời cảm ơn đến tổ chức Công đoàn TP.HCM vì buổi lễ tuyên dương được tổ chức trang trọng và ấm cúng, giúp tăng cường kết nối giữa tổ chức Công đoàn với các chủ DN. Ông Kakei Naoya cho biết thời gian qua, Công đoàn Công ty đã có vai trò rất lớn khi chủ động phối hợp với DN thương thảo vấn đề tiền lương cho NLĐ, tổ chức các hoạt động chăm lo bữa ăn ngon, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao… Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam đóng trong KCX Linh Trung 1, hiện có 1.445 NLĐ đang làm việc. Đây là DN nhiều năm liền thực hiện tốt các chế độ, chính sách hỗ trợ cho NLĐ; đảm bảo tiền lương, thu nhập ổn định. Đặc biệt, DN cũng tham gia trích đóng BHXH, BHYT đầy đủ số tiền hơn 66 tỷ đồng trong hơn 1 năm qua cho cơ quan BHXH.

Tại Chương trình, Lãnh đạo UBND TP.HCM, LĐLĐ và BHXH TP.HCM trao tặng Bằng khen và hoa cho các chủ DN. Ông Võ Văn Hoan- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM biểu dương 23 chủ DN tiêu biểu và cho rằng, các DN đã gắn kết, phối hợp tốt với các cấp Công đoàn TP.HCM trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ. Trong đó có những điểm nhất quan trọng như đã quan tâm thực tốt quy định về chế độ tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho NLĐ; đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho NLĐ. Nhiều DN còn quan tâm chăm cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện cho họ được nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức chính trị và pháp luật, cũng như quan tâm cải thiện bữa ăn giữa ca, hỗ trợ tiền nhà trọ, tiền nuôi con nhỏ...

“TP.HCM sẽ luôn quan tâm, đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho các DN đầu tư và phát triển trên địa bàn TP. Mong rằng các DN tiếp tục quan tâm chăm lo cho NLĐ, tiếp tục phối hợp và gắn kết ngày càng chặt chẽ với tổ chức Công đoàn TP để cùng xây dựng nguồn nhân lực cho DN, cũng là xây dựng nguồn nhân lực cho TP. Từ đó, đóng góp chung vào quá trình xây dựng và phát triển của TP.HCM”- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Phạm Thọ