Print

An Giang: Tập huấn ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào nghiệp vụ BHXH

Thứ Năm, 10 /10/2024 20:43

Ngày 10/10, BHXH tỉnh An Giang tổ chức tập huấn ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) cơ bản vào nghiệp vụ BHXH tại đơn vị. Tham dự tập huấn có Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh và các điểm cầu trực tuyến tại BHXH các huyện, thị, thành phố.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT, sự cần thiết phải thúc đẩy chuyển đổi số và sử dụng thành thạo các công cụ AI cơ bản trong nghiệp vụ và công việc hàng ngày. Từ đó, khuyến khích CCVC và NLĐ trong toàn hệ thống BHXH tỉnh không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả công việc.

Ông Văng Anh Trung tập huấn nghiệp vụ cho đơn vị

Ông Văng Anh Trung- Phó Giám đốc BHXH tỉnh triển khai nhiều nội dung mới được giới thiệu như ứng dụng ChatGPT, Gemini và Gamm; các lưu ý trong soạn thảo văn bản; việc quản lý, sử dụng tài khoản cá nhân; bảo mật thông tin… và nhấn mạnh đây là cơ hội cho CCVC-NLĐ thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các kiến thức, kỹ năng đã trao đổi sẽ được áp dụng hiệu quả vào từng lĩnh vực nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của Ngành BHXH Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, đại diện BHXH 4 huyện (Thoại Sơn, Châu Thành, Tịnh Biên, An Phú) đã thực hành các tình huống giả định ứng dụng AI trong xử lý công việc. Hoạt động diễn ra đúng Ngày Chuyển đổi số quốc gia nên CC, VC BHXH An Giang tỏ ra rất hào hứng và quyết tâm.

Sáng cùng ngày, tại huyện Chợ Mới, hưởng ứng các hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), Công đoàn cơ sở BHXH huyện đã phối hợp với Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế huyện và Tổ chức dịch vụ thu Công ty Candylife tổ chức tuyên truyền sử dụng các tiện ích số, thông tin chuyên trang Fanpage và Zalo OA của BHXH huyện. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền mức đóng, quyền lợi hưởng BHXH, BHYT khi tăng lương cơ sở.

BHXH huyện Chợ Mới ra quân hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Đoàn vận động chia thành 2 nhóm tập trung phát tờ rơi tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại Chợ truyền thống thị trấn Chợ Mới và khu KCB tại Trung Tâm Y tế huyện, kết hợp thu thập thông tin và hỗ trợ người dân cài đặt VssID, sử dụng CCCD để lấy số tự động khi đi KCB BHYT. Nhân dịp này, Công ty Candyfile ra mắt điểm thu BHXH, BHYT tại khu chờ lấy số KCB tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới.

Công tác chuyển đổi số trong thời gian qua thường xuyên được BHXH huyện Chợ Mới chú trọng. Thống kê của BHXH huyện cho thấy, tính đến tháng 9/2024, toàn huyện đã thực hiện xác thực, đồng bộ CCCD và định danh cá nhân người tham gia BHXH, BHYT được 260.484 người, đạt tỷ lệ 99,36%; số người tham gia BHXH, BHYT được cài đặt ứng dụng VssID là 132.507 người, đạt tỷ lệ 50,54% tổng số người tham gia BHXH, BHYT do huyện quản lý.

Phạm Thọ