Print

Đào tạo chuẩn hóa tác phong, nghi thức công sở cho cán bộ, nhân viên Agribank

Thứ Bảy, 12 /10/2024 16:10

Ngày 11/10/2024, tại TP.HCM, Agribank tổ chức chương trình đào tạo chuẩn hóa tác phong, nghi thức công sở. Tham gia chương trình có 200 học viên là cán bộ, nhân viên (CBNV) thuộc các đơn vị Agribank trên địa bàn TP.HCM.

Phát biểu tại chương trình đào tạo, ông Đoàn Ngọc Lưu- Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết, với mạng lưới rộng khắp cùng hơn 4 vạn CBNV, thời gian qua, Agribank luôn chú trọng công tác đào tạo cho đội ngũ CBNV vững chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, trong bối cảnh cạnh tranh thị trường, rất cần chú trọng đến tính đồng bộ, chuẩn mực của đội ngũ CBNV trong hệ thống.

Do đó, lớp đào tạo đầu tiên về chuẩn hóa nghi thức, tác phong công sở sẽ là tiền đề để nhân rộng, trở thành một trong những chương trình đào tạo trọng tâm của Agribank. Đặc biệt, chuẩn hóa tác phong, nhưng phải đặc biệt chú trọng đến việc giữ vững bản sắc văn hóa Agribank, đó là “Trung thực- Kỷ cương- Sáng tạo- Chất lượng- Hiệu quả”.

Nhân dịp này, ông Đoàn Ngọc Lưu cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế; đồng thời bày tỏ hy vọng đội ngũ CBNV Agribank sẽ tăng cường công tác đào tạo, tự đào tạo; chú trọng việc thực hành để nâng cao năng lực, xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, tạo động lực cống hiến, xây dựng Agribank ngày càng phát triển vững mạnh.

Trong thời lượng một ngày, các học viên được tiếp cận với những nội dung quan trọng như: Nghi thức kinh doanh và tầm quan trọng của giao tiếp lịch sự; xây dựng sự tự tin khi giao tiếp, ấn tượng đầu tiên khi xuất hiện; giới thiệu bản thân ấn tượng; tạo thiện cảm qua ngôn ngữ cơ thể; kỹ năng đón tiếp khách trong kinh doanh; thực hành giao tiếp chuyên nghiệp...

Chương trình đào tạo với sự tham gia giảng dạy của chuyên gia Đặng Bảo Trâm- Giảng viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng và Professers d’Etiquette- Nhà sáng lập Học viện URA Việt Nam. Theo đó, các giảng viên đã chia sẻ tới học viên những nội dung từ lý thuyết tới thực tiễn, với hàm lượng kiến thức chuyên môn sâu, cập nhật thêm những thông tin mới nhất về chủ đề giảng dạy; đặc biệt chú trọng hướng dẫn trực tiếp để học viên thực hành ngay tại lớp.

Những năm qua, trên cơ sở định hướng chiến lược phát triển, hoạt động đào tạo của Agribank có nhiều đổi mới, nội dung và hình thức đào tạo đa dạng, phong phú, phù hợp với các học viên từ những CBNV làm công việc chuyên môn nghiệp vụ, cho tới đội ngũ lãnh đạo cấp trung và cấp cao. Hơn nữa, công tác đào tạo chú trọng thực hành, trau dồi nghề nghiệp, phát huy tính chủ động, nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu của người học.

Chương trình đào tạo chuẩn hóa tác phong, nghi thức công sở là hình thức đào tạo mới, hấp dẫn và mang tính thực tiễn, nhận được sự đánh giá và hưởng ứng cao của các học viên tham dự. Vì vậy, trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, gắn với đổi mới mô hình tổ chức, hướng tới ngân hàng số, hình ảnh ngân hàng hiện đại, năng động, đổi mới, chuyên nghiệp.

Theo đó, hình ảnh, tác phong chuẩn mực của CBNV sẽ là thước đo cho chất lượng dịch vụ của Agribank. Vì vậy, thông qua chương trình đào tạo này sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo lợi thế cạnh tranh để phát triển bền vững, xây dựng hình ảnh người Agribank tài năng, chuyên nghiệp, thanh lịch và thể hiện rõ bản sắc, đặc trưng văn hóa Agribank.

Trải qua hành trình 36 năm phát triển, đội ngũ CBNV Agribank đã và đang không ngừng nỗ lực, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định và kinh doanh hiệu quả, giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, đóng góp phát triển kinh tế xã hội đất nước.

K.Ngân