Print

TP.HCM: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để phát triển BHXH, BHYT

Chủ nhật, 13 /10/2024 15:48

Trong 2 ngày 12 và 13/10, BHXH TP.HCM triển khai phát phiếu thông tin đến từng hộ gia đình có thành viên chưa tham gia BHXH, BHYT nhằm tuyên truyền, vận động người dân đăng ký…

Đây là một trong những giải pháp mới được triển khai để thực hiện có hiệu quả Công văn ngày 27/9 mới đây của BHXH TP.HCM về việc phát triển người tham gia BHXH, BHYT từ nguồn dữ liệu tiềm năng. Ghi nhận tại nhiều địa bàn quận, huyện cho thấy, người dân tích cực hợp tác và trao đổi các thông tin liên quan về tham gia BHXH, BHYT.

Tại Quận 6, BHXH quận 6 phối hợp với UBND Phường 5 và Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện, Thắng An tổ chức ra quân phát Phiếu Thông tin đến từng hộ gia đình có thành viên chưa tham gia BHXH, BHYT. Đợt cao điểm này đã có hàng trăm phiếu ban đầu được triển khai đến người dân. Ông Lê Thành Nhân- Phó Giám đốc BHXH quận 6, cho biết, BHXH quận có buổi làm việc với các tổ chức dịch vụ thu về việc đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu trong quý III/2024 và triển khai đến các tổ chức dịch vụ thu về công tác phát phiếu thông tin theo nội dung Công văn của BHXH TP.HCM. Hoạt động này sẽ tiếp tục được BHXH quận 6 triển khai đều đặn trong thời gian tới.

Ông Lê Thành Nhân làm việc với các tổ chức dịch vụ thu

Nhận phiếu thông tin về việc đăng ký tham gia BHXH, BHYT do Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách phường ký, bà Nguyễn Thị Bích (Phường Tân Định, quận 1) bày tỏ sự tin tưởng và chia sẻ các thông tin để cán bộ BHXH quận ghi nhận vào Phiếu. Bà cho biết, gia đình mới chỉ có mình bà đang tham gia BHYT diện hộ gia đình, còn 2 người là chồng và con gái chưa tham gia.

Các thành viên của BHXH quận 1, phường Tân Định và khu phố triển khai nhiệm vụ

Ông Phạm Văn Phát- Giám đốc BHXH quận 1 cho biết, thực hiện Công văn của BHXH Thành phố, BHXH quận xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể với UBND phường/xã/thị trấn, tổ chức dịch vụ thu, cộng tác viên là các trưởng khu phố để phát phiếu thông tin đến từng hộ gia đình có thành viên chưa tham gia BHXH, BHYT. Qua quá trình ghi nhận từ dữ liệu thực tế, BHXH quận cùng các đơn vị sẽ tiến hành tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Hiện, quận 1 đã triển khai đến các khu phố của phường Tân Định và sẽ tiếp tục bố trí nhân sự, thời gian để thúc đẩy hoàn thiện công tác này trong thời gian tới…

Ghi nhận thông tin tham gia BHXH, BHYT tại quận 11

Theo ông Nguyễn Văn Chương– Phó Giám đốc BHXH quận 5, đợt ra quân lần này dự kiến phát triển khoảng 100 người tham gia BHYT hộ gia đình. Ngay sau Lễ ra quân tại trụ sở BHXH quận 5, các nhóm công tác tổ chức phát Phiếu Thông tin và tuyên truyền tại 5 khu phố trên địa bàn phường 11 của quận 5, đồng thời hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số.

Tại quận Bình Thạnh, nhóm phối hợp của BHXH quận và các đơn vị liên quan ở phường, quận cũng đã vào việc. Ở các điểm chợ, khu phố, nhiều người dân ban đầu chưa nắm được thông tin nhưng sau khi được giải thích đã tích cực hợp tác điền vào phiếu thông tin về việc tham gia BHXH, BHYT và lắng nghe các trao đổi liên quan đến BHXH, BHYT để hiểu hơn về quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân, gia đình. Theo ông Hồ Khả Nhân- Giám đốc BHXH quận Bình Thạnh, căn cứ chỉ đạo của BHXH Thành phố, BHXH quận đã lập kế hoạch và yêu cầu CB, VC bám sát các phường để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đã đề ra.

Lực lượng Đoàn thanh niên quận Bình Thạnh cùng chung tay tham gia đợt cao điểm

Đợt cao điểm phát phiếu thông tin kết hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT được BHXH TP.HCM tổ chức triển khai với sự ra quân của các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH Thành phố, BHXH quận, huyện. Lịch phát Phiếu thông tin vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật, buổi tối các ngày làm việc trong tuần và tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới...

Phạm Thọ