Print

Huyện Châu Thành (Bến Tre): Trao quyết định hưởng lương hưu cho 6 người tham gia BHXH tự nguyện

Thứ Sáu, 18 /10/2024 16:26

Ngày 18/10, BHXH huyện Châu Thành (Bến Tre) tổ chức Lễ trao quyết định hưởng lương hưu cho người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, bà Võ Thị Kiều Oanh- Giám đốc BHXH huyện Châu Thành đã trao quyết định và chúc mừng 6 ông, bà gồm: Ông Nguyễn Văn Thức (ấp Phước Thành, xã Tam Phước); bà Nguyễn Thị Thu Thủy (ấp Phước Trạch, xã Phước Thạnh); bà Đinh Thị Vân Chi (ấp Thạnh Hựu, xã Tam Phước); bà Lê Thị Lặc (khu phố Chánh, thị trấn Tiên Thủy); bà Trương Thị Thanh Vân (ấp Long Hội, xã Giao Long) và ông Đỗ Minh Khoa (ấp Thuận Điền, xã An Hiệp).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Thị Kiều Oanh khẳng định, chế độ hưu trí là cốt lõi của chính sách BHXH, đảm bảo an sinh xã hội lâu dài cho NLĐ khi hết tuổi lao động. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các ông, bà nhận quyết định hôm nay sẽ là những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa chính sách BHXH tự nguyện đến với người thân, bạn bè, hàng xóm láng giềng, để ngày càng có nhiều người dân hiểu rõ và tích cực tham gia BHXH tự nguyện, đảm bảo quyền lợi cho bản thân cũng như giảm gánh nặng cho con cháu.

Chia sẻ niềm vui khi nhận quyết định hưởng lương hưu, ông Đỗ Minh Khoa cho biết, ông có thời gian 16 năm 8 tháng tham gia BHXH bắt buộc. Sau khi được tuyên truyền, vận động, ông quyết định tham gia tiếp BHXH tự nguyện, để đủ số năm đóng BHXH là 20 năm theo quy định và được hưởng lương hưu hàng tháng.

“Thật vui và xúc động sau 20 năm tham gia BHXH, đến lúc nghỉ hưu, đã được cơ quan BHXH trao tận tay quyết định hưởng chế độ hưu trí và thẻ BHYT, để đảm bảo cuộc sống và sức khỏe lúc về già. Khoản lương hưu này sẽ giúp tôi an tâm cho cuộc sống tuổi già sau này, tôi có nguồn tài chính ổn định chi trả sinh hoạt hằng tháng. mà không phải phụ thuộc vào con cháu. Tuổi tôi cũng đã cao, lúc ốm đau, bệnh tật có BHYT đi KCB cũng yên tâm hơn"- ông Khoa vui mừng nói.

Lê Văn