Print

Nâng cao nghiệp vụ chăm sóc khách hàng ngành BHXH Việt Nam

Thứ Sáu, 18 /10/2024 20:52

Trong 2 ngày 17-18/10, tại Nghệ An, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chăm sóc khách hàng ngành BHXH Việt Nam năm 2024, với sự tham dự của hơn150 đại biểu của 30 BHXH tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của ngành BHXH Việt Nam thời gian qua. Đồng thời, biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị, đặc biệt là đội ngũ làm công tác hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tại cơ sở.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, việc nâng cao chất lượng DVC, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tham gia BHXH, BHYT là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của ngành BHXH Việt Nam. Do đó, trong thời gian tới, ngoài những nội dung được tập huấn tại Hội nghị, BHXH các địa phương cần tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu, vận dụng những nội dung đã được tập huấn vào việc triển khai các hoạt động tại đơn vị, trong đó hoàn thành việc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT.

“Song song với quá trình triển khai, cần nghiên cứu, tìm ra những giải pháp nhằm kích cầu người tham gia và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ, chăm sóc khách hàng phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Qua đó, đáp ứng mục tiêu cải cách TTHC và nâng cao chất lượng phục vụ ngành BHXH Việt Nam, đảm bảo thực hiện mục tiêu an sinh xã hội bền vững”- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu chỉ đạo.

Thời gian qua, công tác hỗ trợ, chăm sóc khách hàng được BHXH Việt Nam triển khai chủ động, toàn diện, hiệu quả và đã thu được nhiều kết quả tích cực. Hệ thống chăm sóc khách hàng cơ bản đã hỗ trợ, tư vấn, giải đáp cho người dân, DN trong tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Đặc biệt, định kỳ hằng năm hoặc đột xuất, BHXH Việt Nam tổ chức các hoạt động khảo sát, đánh giá sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân. Trên cơ sở đó, kịp thời nắm bắt nhu cầu của khách hàng để có sự điều chỉnh trong tổ chức thực hiện hoặc đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách. Bên cạnh đó, hoạt động tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng đã góp phần phát triển, mở rộng, tăng tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT.

Tại Hội nghị, các học viên đã được đại diện Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam) hướng dẫn triển khai công tác khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT năm 2024 theo kế hoạch của BHXH Việt Nam. Đồng thời, làm bài tập thực hành các tình huống theo nhóm... Từ đó, nắm vững các bước, kỹ năng cơ bản trong tổ chức thực hiện hoạt động tư vấn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Phan Liên-Thanh Hằng