Print

Đắk Nông: Nhiều đơn vị chung tay cùng cơ quan BHXH triển khai chính sách BHXH, BHYT

Chủ nhật, 20 /10/2024 11:20

Trong tuần qua, BHXH tỉnh Đắk Nông tổ chức ký kết Quy chế phối hợp với nhiều đơn vị về việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. Cụ thể gồm: LĐLĐ tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh, Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông và LĐLĐ TP.Gia Nghĩa.

Ông Hồ Hữu Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh Đắk Nông cho biết, trong thời gian qua, với sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các sở, ban ngành, đơn vị liên quan, công tác tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT của tỉnh Đắk Nông đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, từ đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Theo đó, tính đến hết tháng 9/2024, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có 43.538 người tham gia BHXH, đạt 77,16% kế hoạch được BHXH Việt Nam giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 92,08% dân số. Toàn tỉnh thu được 1.103.059 triệu đồng, đạt 108,24% chỉ tiêu quý III/2024 và đạt 76,85% kế hoạch được BHXH Việt Nam giao năm 2024. Tuy nhiên, tỷ lệ chậm đóng BHXH vẫn còn ở mức cao, với số tiền 106.150 triệu đồng, chiếm 8,05% kế hoạch được giao năm 2024…

Cũng theo ông Hồ Hữu Tuấn, để triển khai chính sách BHXH, BHYT đến toàn thể người dân, BHXH tỉnh Đắk Nông thống nhất ký kết Quy chế phối hợp với các đơn vị, với mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp tích cực, chủ động hơn nữa của các đơn vị. Từ đó, có thêm nhiều giải pháp, sáng kiến giúp triển khai thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao.

Tại các buổi ký kết, các đại biểu đã bàn bạc, thảo luận kỹ lường những nội dung trong Dự thảo Quy chế phối hợp; đồng thời đề xuất thêm các giải pháp để sớm đưa các nội dung trong Quy chế vào tổ chức thực hiện, nhằm đạt được những kết quả thiết thực, cụ thể.

“Việc triển khai ký kết Quy chế phối hợp với các đơn vị còn là cơ sở để các ngành phối hợp chặt chẽ với nhau hơn nữa trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Từ đó, góp phần nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT, phấn đấu hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân theo chủ trương của Đảng và Nhà nước”- ông Hồ Hữu Tuấn nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Khải- Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông cũng cho biết, sau thời gian nghiên cứu và làm việc, Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị đã được xây dựng đầy đủ, rõ các nội dung phối hợp và trách nhiệm của hai bên. "Tôi mong muốn sau buổi ký kết, đại diện các phòng, ban đầu mối sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo hai đơn vị những giải pháp để cụ thể hóa các nội dung trong Quy chế, gắn liền với hoạt động chuyên môn của mỗi đơn vị”.

Văn