Print

Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024 diễn ra tại TP.Cần Thơ

Thứ Hai, 21 /10/2024 10:49

Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024 sẽ diễn ra tại TP.Cần Thơ, với sự tham gia của gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 30 đơn vị, đoàn nghệ thuật.

Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) chủ trì, phối hợp Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở VH-TT&DL TP.Cần Thơ và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Liên hoan từ ngày 25/10-15/11/2024, tại Trung tâm Văn hóa TP.Cần Thơ.

Tham gia Liên hoan gồm các đơn vị nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp trong và ngoài công lập, các đơn vị nghệ thuật Trung ương (thuộc Bộ Bộ VH-TT&DL, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an); các đơn vị nghệ thuật địa phương.

Liên hoan có sự tham gia của gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 30 đơn vị, đoàn nghệ thuật với 34 vở diễn. Đây là những vở diễn được dàn dựng mới hoặc được phục dựng với đội ngũ sáng tạo mới từ năm 2017 đến nay.

Đây được xem là sân chơi chuyên nghiệp dành cho nghệ sĩ cải lương nói riêng và nghệ thuật nói chung. Liên hoan Cải lương toàn quốc cũng là dịp để cơ quan quản lý văn hóa và lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật tìm kiếm, phát hiện tài năng trẻ triển vọng, từ đó lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, định hướng phát triển phù hợp với nền nghệ thuật truyền thống của nước nhà.

Minh Anh