Print

Đồng Tháp: Ra quân phát triển được hơn 1.000 người tham gia BHXH, BHYT

Thứ Hai, 21 /10/2024 14:06

Ngày 21/10/2024, thông tin từ BHXH tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa triển khai đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Kết quả, thu hút trên 1.000 người tham gia…

Trước đó, ngày 12/10/2024, BHXH tỉnh Đồng Tháp phát động đợt ra quân quy mô toàn tỉnh. Đây là đợt phát động quy mô lớn lần thứ 4 trong năm để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và là đợt phát động ra quân trên phạm vi toàn tỉnh cuối cùng trong năm 2024 (theo Kế hoạch số 05/KH-BHXH ngày 22/1/2024 của BHXH tỉnh. 

BHXH tỉnh Đồng Tháp tổ chức ra quân ở một xã

Với mô hình nhóm nhỏ “đi từng ngỏ, gõ cửa từng nhà”, BHXH các cấp cùng với anh chị em tuyên truyền viên, cộng tác viên là bí thư khóm ấp, trưởng các đoàn thể tại địa phương và tổ chức dịch vụ thu đến từng khu dân cư, khóm, ấp để tuyên truyền, vận động người dân. Tại mỗi huyện, thành phố lại có cách tuyên truyền, vận động khác nhau, mang nét riêng của từng địa phương. Do đó, kết quả thu được cũng khác nhau.

Sau hơn một tuần lễ, phát triển được tổng cộng 1.033 người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; trong đó, đa phần là người tham gia lần đầu. Cụ thể, phát triển được 333 người tham gia BHXH tự nguyện (trong đó, tăng mới là 273 người, ngưng tham gia được thuyết phục, vận động đóng tiếp tục trở lại là 60 người); phát triển BHYT hộ gia đình được 700 người.

Người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện

Trong đợt ra quân này, nhiều huyện, thành phố đã có kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: TP.Sa Đéc vận động được 223 người tham gia; huyện Hồng Ngự vận động được 132 người tham gia; Cao Lãnh vận động được 98 người tham gia… Bên cạnh việc vận động người dân tham gia vào chính sách, các nhóm tuyên truyền viên còn kết hợp tư vấn, chia sẻ các định hướng, thông tin mới về chính sách đến người dân và người tham gia.

Trước đó, BHXH tỉnh phát động 3 đợt ra quân lớn vào tháng 3,5,7 của năm 2024. Kết quả của các đợt ra quân này đã phát triển được 3.696 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bên cạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT thì nhiều giải pháp khác như rà soát, đối chiếu dữ liệu thuế; đôn đốc đơn vị; tăng cường thanh tra, kiểm tra cũng đang được BHXH tỉnh Đồng Tháp triển khai nhằm đảm bảo để NLĐ thuộc đối tượng được tham gia đúng quy định.

Phạm Thọ