Print

“Ngày xưa có một chuyện tình”: Từ truyện đến phim

Thứ Ba, 22 /10/2024 09:23

Truyện dài Ngày xưa có một chuyện tình- tác phẩm thứ hai của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể điện ảnh, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 11 tới. Phim sẽ giúp khán giả được sống trong bầu không khí mộng mơ đúng chất Nguyễn Nhật Ánh, qua câu chuyện tình lãng mạn trải dài từ thời niên thiếu tới khi trưởng thành của các nhân vật.

Bối cảnh của phim Ngày xưa có một chuyện tình trải dài qua 4 giai đoạn, từ năm 1987 đến năm 2000, khi bộ 3 nhân vật Vinh- Miền- Phúc cùng nhau trưởng thành và trải qua những rung động tình yêu đầu đời, đối diện với từng bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Theo đó, 3 nhân vật sẽ do 6 diễn viên đảm nhận, qua 2 giai đoạn tuổi khác nhau. Năm 1987- 12 tuổi là Thanh Tú (Vinh), Bảo Tiên (Miền) và Hạo Khang (Phúc); tới năm 1992- 17 tuổi là Avin Lu (Vinh), Ngọc Xuân (Miền) và Nhật Hoàng (Phúc).

Nếu như khi đọc sách, độc giả được chứng kiến tình yêu như ngọn gió mùa Thu, chảy qua như rải nắng trên khuôn mặt mùa Đông của cô gái; nụ hôn đầu tiên ngọt mật, cái ôm đầu tiên, những giọt nước mắt và cái ôm xiết cuối cùng của tấm tình người yêu người... thì trong phim cũng hứa hẹn đầy những khung cảnh lãng mạn như vậy.

Được biết, Ngày xưa có một chuyện tình đã in hơn 20 lần với 120.000 bản. Phim điện ảnh chuyển thể cùng tên do đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đảm nhiệm. Đồng hành cùng đoàn làm phim, NXB Trẻ cũng đã ra mắt 2 phiên bản cuốn Ngày xưa có một chuyện tình với bìa và poster từ bộ phim sắp công chiếu. Phiên bản bìa hồng khổ thường có quà tặng kèm là một poster hình diễn viên Avin Lu, Ngọc Xuân, Đỗ Nhật Hoàng- những người đảm nhiệm vai chính trong bộ phim. Còn phiên bản mini bỏ túi có bìa sử dụng hình ảnh từ phim. Các hình ảnh trong sách tái bản cũng hé lộ về các nhân vật và bối cảnh đẹp nên thơ trong phim.

Một phần không thể thiếu cho các bộ phim chính là nhạc phim. Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh tiếp tục gắn bó với phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh- sau thành công của ca khúc Có chàng trai viết lên cây trong phim Mắt biếc do Victor Vũ đạo diễn. Anh và ê-kip làm phim cũng vừa ra mắt công chúng MV lyrics Có một chuyện tình- ca khúc nhạc phim Ngày xưa có một chuyện tình.

MV lyrics (video âm nhạc có lời) Có một chuyện tình hé lộ những cảnh phim đẹp nên thơ cộng hưởng cùng phần âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh. Ca khúc thuộc thể loại pop ballad, được sáng tác và thể hiện bởi chính Phan Mạnh Quỳnh, lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu- tình bạn giữa Vinh, Miền, Phúc trong truyện và phim.

Vốn nổi tiếng là nghệ sĩ chuyên kể chuyện qua lời ca đậm chất tự sự, Phan Mạnh Quỳnh đã đưa vào Có một chuyện tình góc nhìn về hành trình trưởng thành của 3 nhân vật chính, từ năm 17 tuổi “tim chới với, rung động tươi mới trước tiếng yêu không ngờ” đến năm 25 tuổi “niềm đau hay hạnh phúc lấp lánh nơi đáy mắt khó giấu trong phút giây nghe gọi tên”.

Sự cộng hưởng của âm nhạc và hình ảnh hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những thước phim giàu cảm xúc. Cùng chờ đón bộ phim điện ảnh Ngày xưa có một chuyện tình, dự kiến ra rạp từ 1/11 tới, để thêm một lần nữa sống trong câu chuyện tình đẹp mộng mơ dưới ngòi bút nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Minh Anh