Print

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Nam

Thứ Ba, 22 /10/2024 11:03

Với những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Lão (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam), những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT là món quà vô giá, giúp người dân vơi bớt gánh nặng chi phí KCB khi không may ốm đau; tiếp thêm hy vọng về một tương lai có lương hưu, có thẻ BHYT khi về già, đảm bảo cuộc sống, không phụ thuộc vào con cháu.

Ngày 22/10/2024, BHXH Việt Nam phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bình Lục tổ chức Hội nghị Phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2024 và trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (YAGI) trên địa bàn huyện Bình Lục. Tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của đồng bào; đồng thời chia sẻ trước những khó khăn, vất vả mà chính quyền địa phương và bà con phải đối mặt sau cơn bão số 3...

Toàn cảnh Hội nghị

Niềm tin được thắp sáng

Theo Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, với tinh thần “tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm sẻ chia trước những khó khăn, vất vả của bà con tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT không chỉ là một hoạt động từ thiện, mà còn là sự động viên mạnh mẽ, mở ra cánh cửa để những người dân nghèo có thể bảo vệ sức khỏe, có quyền mơ về một tương lai không còn chông chênh.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã phối hợp với các ngân hàng và địa phương trao tặng 1.202 sổ BHXH và 9.260 thẻ BHYT cho người dân gặp khó khăn tại 26 tỉnh, thành phố. Riêng tại tỉnh Hà Nam, BHXH Việt Nam trao tặng 28 sổ BHXH và 140 thẻ BHYT với tổng giá trị hơn 270 triệu đồng. Đây không chỉ là những con số, mà là sự sống, là niềm tin mà ngành BHXH trao tặng cho biết bao số phận.

Ông Trương Công Khải- Bí thư Huyện ủy huyện Bình Lục thay mặt người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Lục đón nhận món quà của BHXH Việt Nam 

Tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu trực tiếp trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Lục. Đây là những trường hợp đã được địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Theo Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vơi bớt gánh nặng chi phí KCB khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thay mặt Lãnh đạo BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ đã có nghĩa cử cao đẹp; cũng như lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Hà Nam đã đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội và Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn huyện Bình Lục

Trong dòng người đón nhận món quà an sinh ý nghĩa của Chương trình, bà Trần Thị Liên bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi được quan tâm, tạo cơ hội tham gia và thụ hưởng chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước. “Tôi đã trải qua nhiều biến cố trong đời, sức khỏe không còn như trước, nhưng không dám nghĩ đến việc đi KCB vì sợ không có tiền chi trả. Hôm nay, được nhận tấm thẻ BHYT này, tôi cảm thấy như có thêm một niềm tin, một sự an tâm để vượt qua những ngày tháng tới”- bà Liên xúc động cho biết.

Ông Trần Mạnh Toàn- Giám đốc BHXH tỉnh Hà Nam trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Cùng chung niềm vui, bà Nguyễn Thị Bốn và bà Mai Thị Dung đều bày tỏ sự biết ơn khi lần đầu tiên nhận được món quà ý nghĩa là cuốn sổ BHXH. Cầm trên tay cuốn sổ BHXH, bà Bốn và bà Dung cùng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cơ quan BHXH và các nhà hảo tâm đã trao tặng món quà ý nghĩa, giúp mình được thụ hưởng chính sách của Nhà nước. “Tôi đã tìm hiểu về chính sách BHXH, BHYT từ nhiều năm nay. Nhiều lần ngập ngừng muốn tham gia, thế nhưng bản thân chưa có khả năng, vì phải quẩn quanh lo cơm áo gạo tiền. Được nhận món quà ý nghĩa này từ BHXH tỉnh Hà Nam, từ nay tôi sẽ cố gắng dành dụm, kiên trì tham gia BHXH tự nguyện để đảm bảo tuổi già sau này”- bà Dung xúc động chia sẻ.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Trong những năm qua, HĐND, UBND huyện Bình Lục đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh Hà Nam thường xuyên tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Qua các Hội nghị tại xã, thôn đã truyền thông sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về chính sách về mặt lợi ích tích cực khi tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, người dân đã nhận thức rõ lợi ích thiết thực của việc tham gia BHXH, BHYT.

Người dân vui mừng nhận được món quà ý nghĩa của BHXH Việt Nam

Tại Hội nghị, lãnh đạo BHXH Việt Nam cùng đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Ông Trương Công Khải- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Lục cho biết: Công tác giảm nghèo và chăm sóc sức khỏe nhân dân của huyện Bình Lục luôn được đón nhận sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp, các ngành. Sự quan tâm đó cũng đã được thể hiện tại Hội nghị ngày hôm nay, BHXH Việt Nam đã trao tặng nguồn kinh phí mua thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân huyện Bình Lục bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đó không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc, kịp thời của BHXH Việt Nam đối với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mà còn là sự động viên, khích lệ đối với công tác an sinh xã hội của huyện nhà.

Ông Trương Công Khải- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Lục phát biểu

“Thay mặt cho Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các hộ gia đình được nhận hỗ trợ hôm nay, tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc tới ngành BHXH, các đơn vị đồng tài trợ đã giúp bà con nhân dân huyện Bình Lục. Đây là tiền đề, là cơ sở để bà con tiếp tục tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội, để tiếp tục với nhiệm vụ này. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo sâu sát hơn nữa tới các ban, ngành, đoàn thể, các ông bà trưởng thôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH triển khai có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT để 2 chính sách lớn này thực sự đi vào cuộc sống”- Lãnh đạo huyện Bình Lục cho biết.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2024 của huyện Bình Lục

Cũng theo ông Trương Công Khải, đây không chỉ là một nghĩa cử nhân ái, mà còn thể hiện rõ quyết tâm của Đảng, Nhà nước, tỉnh Hà Nam và huyện Bình Lục trong việc thực hiện chủ trương xuyên suốt về bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững. Mục tiêu lớn nhất của chương trình là nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, giúp mọi người dân, đặc biệt là những hộ nghèo, cận nghèo, có thể tiếp cận với các dịch vụ y tế và hưởng lợi từ các chính sách an sinh. Điều này không chỉ góp phần làm vơi đi những khó khăn trước mắt mà còn tạo động lực lâu dài để họ vươn lên, ổn định cuộc sống, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội và tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế bền vững của địa phương.

BHXH tỉnh Hà Nam ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 2024 của huyện Bình Lục

Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của ngành BHXH Việt Nam, nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của CBVC trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà nhỏ bé nhưng mang đầy giá trị nhân văn ấy đã và đang âm thầm lan tỏa khắp mọi miền đất nước, mang theo niềm tin và hy vọng đến với những người cần nó nhất.

Hà Hùng

Một số hình ảnh khác: