BHXH tỉnh Bến Tre: Tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông, chăm sóc khách hàng
Ngày 22/10, BHXH tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị Tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông, chăm sóc khách hàng cho 90 nhân viên các Tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn tỉnh.
Đây là lần đầu tiên BHXH tỉnh Bến Tre tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông, chăm sóc khách hàng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho các tổ chức dịch vụ thu với quy mô lớn. Tham dự Hội nghị có 90 nhân viên đến từ các tổ chức dịch vụ thu; trong đó độ tuổi từ 50 trở lên chiếm 65%, còn lại dưới 50 tuổi chiếm 35%; người có trình độ Đại học là 38%, Trung cấp 22%, còn lại tốt nghiệp cấp 3 là 40%.
Phát biểu khai mạc, đồng thời trực tiếp truyền đạt nội dung chính của Hội nghị, ông Dương Văn Thắng- Giám đốc BHXH tỉnh Bến Tre phân tích những khó khăn, thách thức, những yêu cầu mới đặt ra và sự cần thiết tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ truyền thông, chăm sóc khách hàng nhân viên thu; giúp cho đội ngũ này hoàn thành tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ được giao.
Theo đó, ông Dương Văn Thắng truyền đạt cho các nhân viên thu kiến thức cơ bản về truyền thông, chăm sóc khách hàng, cụ thể là truyền thông và chăm sóc khách hàng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; các yếu tố tác động, tiêu chí đánh giá kết quả truyền thông BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình… Ông Dương Văn Thắng yêu cầu nhân viên thu sau khi tập huấn, nắm vững kiến thức, tuân thủ pháp luật và quy trình, quy định hướng dẫn của Ngành, thực hiện nghiêm các điều cấm trong hoạt động nghiệp vụ; xác định đúng đối tượng và nhu cầu để có thể truyền tải thông tin hiệu quả, đồng thời cần rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, không chỉ giúp truyền đạt thông tin một cách hiệu quả mà còn tạo dựng niềm tin từ phía người dân.
Tại Hội nghị, đại biểu được các báo cáo viên BHXH tỉnh Bến Tre truyền đạt nội dung cụ thể về truyền thông, chăm sóc khách hàng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trước yều cầu nhiệm vụ mới; kiến thức về quy định mới liên quan đến quy trình, hồ sơ và thủ tục tham gia; những nội dung lưu ý, bài học kinh nghiệm trong thực hiện nghiệp vụ của nhân viên thu. Hội nghị cũng dành thời gian trao đổi những vấn đề khó khăn, mong muốn các nội dung được tập huấn; những kinh nghiệm, kiến thức bổ ích giúp cho nhân viên thu nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ.
Kết thúc Hội nghị, BTC đã lấy Phiếu khảo sát thăm dò đánh giá chất lượng tập huấn. Kết quả: công tác chuẩn bị, tổ chức được đánh giá cao với tỷ lệ từ tốt trở lên chiếm tỷ lệ 100%; kết cấu chương trình rất phù hợp đạt 59,7% và phù hợp đạt 40,3%. Nội dung tập huấn khả năng vận dụng vào thực tiễn từ tốt đến rất tốt với tỷ lệ cao 96%; chất lượng báo cáo viên được đánh giá tốt với tỷ lệ trên 90%; phương pháp, hình thức trình bày dễ hiểu đạt yêu cầu đến rất đạt yêu cầu với 97,3%.
“Từ kết quả khảo sát, cho thấy chương trình tập huấn nâng cao nghiệp vụ truyền thông, chăm sóc khách hàng đã đạt được mục đích, yêu cầu kế hoạch đề ra. Thời gian tới BHXH tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tập huấn trong lĩnh vực này”- ông Dương Văn Thắng cho biết.
Lê Văn