BHXH tỉnh Phú Thọ: Hoàn thành khảo sát đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và DN
BHXH tỉnh Phú Thọ hoàn thành khảo sát đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và DN trên địa bàn tỉnh. Theo đó, 90% người tham gia khảo sát đánh giá hài lòng hoặc rất hài lòng đối với việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và việc cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành BHXH Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, thực hiện Kế hoạch số 3500/KH-BHXH ngày 3/10/2024 của BHXH Việt Nam về việc đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và DN đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam năm 2024, BHXH tỉnh Phú Thọ vừa tiến hành khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và DN đối với sự phục vụ của ngành BHXH tại địa bàn tỉnh Phú Thọ.
BHXH tỉnh Phú Thọ thực hiện đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và DN đối với sự phục vụ của ngành BHXH được thực hiện thông qua 2 nội dung chính gồm: Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và DN đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và việc cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành BHXH Việt Nam. Với tổng số phiếu khảo sát là 803 phiếu được khảo sát trên diện rộng bao gồm nhiều nhóm đối tượng như cá nhân, tổ chức và DN đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giao dịch trực tuyến với ngành BHXH Việt Nam; người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Phương pháp khảo sát được triển khai đa dạng từ phỏng vấn trực tiếp đến hình thức trực tuyến qua các nền tảng số, nhằm đảm bảo độ bao phủ rộng và độ chính xác cao.
Theo thống kê, 90% người tham gia đánh giá hài lòng hoặc rất hài lòng đối với việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và việc cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành BHXH Việt Nam trện địa bàn tỉnh Phú Thọ. Nhiều người dân cũng như tổ chức và DN ghi nhận sự nỗ lực của Ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Phú Thọ nói riêng trong việc thay đổi từ tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ VC, NLĐ đến việc thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính giúp rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục và nâng cao chất lượng phục vụ.
Đồng thời, BHXH tỉnh Phú Thọ nhận được những đánh giá và phản hồi tích cực về chế độ chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của Đảng, nhà nước trong thời gian qua đã được quan tâm, theo hướng mở rộng các loại hình, các chế độ chính sách BHXH, BHYT thông qua hoạt động thông tin truyền thông đa dạng, nhiều hình thức phong phú.
Bên cạnh những kết quả tích cực, thông qua cuộc khảo sát đã ghi nhận được những nhu cầu, mong đợi của các tổ chức, cá nhân và DN, qua đó cải thiện hơn nữa chất lượng cung ứng dịch vụ của cơ quan BHXH trong năm 2025 và những năm tiếp theo cụ thể như: Nâng cấp ứng dụng VssID ngày càng hoàn thiện hơn; nâng cao chất lượng đi khám chữa bệnh thẻ BHYT đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng được nhu cầu của người bệnh; cần có các biện pháp giám sát, đôn đốc, hạn chế tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế ở một số cơ sở KCB BHYT…
Theo BHXH tỉnh Phú Thọ, khảo sát còn nhằm mục đích đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và DN tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành BHXH Việt Nam và các tổ chức tham gia cung ứng dịch vụ cho người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn và khó khăn, vướng mắc của cá nhân, tổ chức và DN tham gia thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Đề xuất những giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của Ngành, từng bước nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và DN. Tăng cường nhận thức, văn hóa thực thi nhiệm vụ của đội ngũ CCVC, NLĐ trong đơn vị với phương châm “lấy người dân, tổ chức, DN là chủ thể, là trung tâm phục vụ”.
Khảo sát lần này không chỉ giúp BHXH tỉnh Phú Thọ đánh giá chính xác chất lượng phục vụ mà còn là động lực để Ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Phú Thọ nói riêng tiếp tục đổi mới, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ hướng đến sự hài lòng tối đa của người dân và DN. Đây là minh chứng rõ nét cho cam kết của Ngành BHXH trong việc đồng hành và hỗ trợ người dân trên hành trình an sinh xã hội.
H.Thủy