Print

Hải Phòng: Một người dân gửi thư cảm ơn BHXH cơ sở Ngô Quyền

Thứ Bảy, 16 /08/2025 17:02

Mới đây, BHXH cơ sở Ngô Quyền (TP.Hải Phòng) nhận được lá thư cảm ơn đầy chân thành từ một người dân sau khi đến trụ sở cơ quan và hoàn tất thủ tục đề nghị hỗ trợ lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID.

Theo nội dung thư, ngày 21/7, chủ nhân bức thư đến bộ phận “Một cửa” của BHXH cơ sở Ngô Quyền để được hỗ trợ lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID. Tại đây, cán bộ BHXH đã hướng dẫn cụ thể, tận tình từng bước, từ việc liên hệ trợ lý ảo, xin cấp lại sổ BHXH, cho đến việc thao tác trên ứng dụng. Sau khi hoàn tất, người dân nhanh chóng nhận được thư xác nhận qua email và chỉ sau hai ngày đã có kết quả trả về sớm hơn dự kiến.

Chủ nhân bức thư cũng đánh giá cao tính tiện ích của ứng dụng VssID, khi nhiều thao tác có thể thực hiện trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế đi lại; đồng thời theo dõi được quá trình tham gia BHXH, BHYT minh bạch, rõ ràng. Đây được coi là bước tiến quan trọng của ngành BHXH trong cải cách thủ tục hành chính, đưa dịch vụ đến gần hơn với người dân.

Đáng chú ý, chủ nhân bức thư còn bày tỏ sự hài lòng trước nhiều lựa chọn linh hoạt mà cơ quan BHXH mang lại, từ việc trực tiếp đến nhận hồ sơ, cho tới dịch vụ chuyển phát tận nhà qua hệ thống Bưu điện. Khi đến trụ sở cơ quan BHXH nhận sổ, họ còn được nhân viên bộ phận giao nhận hồ sơ tiếp đón niềm nở, hướng dẫn chu đáo, thủ tục nhanh gọn và được trả kết quả ngay, không mất nhiều thời gian. “Tôi thấy hài lòng với công việc giải quyết nhanh chóng và tiện lợi… Tôi xin cảm ơn các anh chị nhân viên BHXH Ngô Quyền rất nhiều ạ”- chủ nhân bức thư viết.

Lá thư tuy mộc mạc, nhưng chứa đựng niềm tin và sự ghi nhận sâu sắc đối với nỗ lực của tập thể cán bộ BHXH cơ sở Ngô Quyền nói riêng và ngành BHXH nói chung trong hành trình cải cách hành chính. Đặc biệt, trong bối cảnh địa phương đang triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, ngành BHXH vẫn luôn đảm bảo quyền lợi cho người dân, kịp thời hỗ trợ và đồng hành trong từng thủ tục. Sự chủ động, chuyên nghiệp ấy đã giúp quá trình cải cách hành chính diễn ra thuận lợi, giữ vững niềm tin của người thụ hưởng chính sách.

Không chỉ dừng lại ở sự tận tâm của đội ngũ cán bộ, ngành BHXH còn khẳng định bước tiến mới trong cải cách thủ tục hành chính bằng việc triển khai ứng dụng VssID - giúp người dân tiếp cận các dịch vụ của ngành một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Theo đó, ứng dụng này đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin, thực hiện các thủ tục nhanh chóng, minh bạch và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Ngọc Gấm