Print

Thanh Hóa: Nhiều người dân được tặng thẻ BHYT

Thứ Sáu, 30 /10/2020 22:16

Ngày 30/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; đồng thời trao tặng thẻ BHYT cho bà con giáo dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Tượng Sơn (huyện Nông Cống).

Tại Hội nghị, gần 300 đại biểu là cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và đồng bào Công giáo xã Tượng Sơn đã được phổ biến, tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, cũng nhân dịp này, 20 giáo dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Tượng Sơn đã được trao tặng thẻ BHYT- có giá trị sử dụng trong vòng một năm.

Xã Tượng Sơn là một trong những địa phương có đông giáo dân sinh sống, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, nên nhiều người chưa tham gia BHYT. Vì thế, thẻ BHYT chính là món quà thiết thực nhất trao tặng đến bà con, giúp mọi người có cơ hội chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình được tốt hơn.

Thay mặt chính quyền và nhân dân trong xã, bà Nguyễn Thị Hải- Bí thư Đảng ủy xã Tượng Sơn chia sẻ: “Ngày vui hôm nay không chỉ của bà con giáo dân, mà còn của chính quyền địa phương. Bởi, việc kiến tạo và mở rộng bao phủ an sinh xã hội là mong muốn và cũng là nỗ lực mà Đảng ủy, chính quyền địa phương đang thực hiện, song do nguồn lực địa phương hạn chế, nên việc được tặng thẻ BHYT giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn là hết sức ý nghĩa”.

Trước đó, ngày 29/10, BVĐK ACA (TX.Bỉm Sơn) cũng đã phối hợp với BHXH TX.Bỉm Sơn và BHXH huyện Hà Trung trao tặng 635 thẻ BHYT cho bà con thuộc hộ gia đình cận nghèo tại huyện Hà Trung và TX.Bỉm Sơn.

Nam Hà