Print

Hàng chục tấn rau, củ, quả tiếp tục đến với người dân TP.HCM qua Bưu điện

Thứ Bảy, 17 /07/2021 16:49

Sau 3 ngày triển khai, 179 điểm bán hàng bình ổn giá của Bưu điện TP.HCM tại các quận, huyện đã trở thành địa chỉ mua hàng hóa, lương thực, thực phẩm quen thuộc của người dân thành phố.

Mặt hàng tiêu thụ nhanh nhất là các loại rau, củ, quả tươi. Hiện, Bưu điện TP.HCM đã bố trí thêm nhiều điểm cung cấp các mặt hàng tươi. Trung bình mỗi ngày, gần chục tấn rau, củ, quả đã được Bưu điện Thành phố cung cấp nhanh chóng đến người tiêu dùng. Nguồn rau, củ, quả tươi đều được lấy trực tiếp tại các nhà cung cấp uy tín tại Lâm Đồng, Long An và một số địa phương khác, đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm, được niêm yết rõ ràng theo giá bình ổn thị trường.

Bên cạnh mặt hàng rau xanh, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, nước mắm… cùng các mặt hàng tiêu dùng khác cũng tăng rất cao. Tại 179 điểm bán hàng thiết yếu, hàng hóa luôn được Bưu điện Thành phố bổ sung, sẵn sàng đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân.

Chị Trần Thị Thu Thanh- Trưởng Bưu cục quận 5 cho biết: “Việc mở điểm bán hàng tại Bưu cục giúp người dân có thêm một địa điểm mua hàng thuận tiện, mà không phải chờ đợi hay xếp hàng lâu như khi đến siêu thị hay kênh bán online. Người dân khi đến Bưu cục mua hàng đều phải thực hiện nghiêm quy định 5K”.

Không chỉ tại TP.HCM, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu cũng như chia sẻ với các cơ quan chức năng các tỉnh phía Nam trong việc bình ổn thị trường, hỗ trợ người dân trong giai đoạn khó khăn bởi dịch bệnh, Bưu điện Việt Nam còn triển khai 281 điểm bán hàng thiết yếu, bình ổn giá tại địa phương khác, nâng tổng số điểm bán lên 460 điểm. Điển hình như: Bưu điện tỉnh Khánh Hòa tổ chức 130 điểm; Bưu điện tỉnh Bình Dương tổ chức 84 điểm; Bưu điện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức 53 điểm; Bưu điện tỉnh Phú Yên tổ chức 14 điểm…

Trong tuần tới, Bưu điện Việt Nam sẽ đẩy nhanh việc tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá tại nhiều tỉnh, thành khác nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân khi mua hàng, giảm tải áp lực cho các siêu thị, cửa hàng, góp phần hạn chế tình trạng khan hiếm hàng hóa và đảm bảo yếu tố giãn cách, an toàn phòng chống dịch.

Bên cạnh việc đến mua hàng trực tiếp tại các điểm phục vụ, người dân có thể đăng ký nhu cầu hàng hóa qua bưu tá, qua điện thoại của các Bưu cục hoặc đặt hàng qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Sau khi tiếp nhận các đơn hàng, lực lượng bưu tá sẽ chuyển phát hàng hóa đến địa chỉ khách hàng yêu cầu trong thời gian sớm nhất. Đối với thực phẩm tươi sống, Bưu điện sẽ chuyển đến tay khách hàng ngay sau thời gian đặt hàng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Theo ông Chu Quang Hào- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, để đảm bảo tối đa nguồn cung ứng hàng hóa, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương tích cực tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín, chất lượng. Đồng thời, tập trung phát triển nguồn lực, nâng cao năng lực vận chuyển, tăng cường đội ngũ bưu tá nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, hỗ trợ đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng như sớm ổn định lại nhịp sống của người dân trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

L.Nguyễn