Print

Đại lý thu hết lòng vì người dân

Chủ nhật, 08 /08/2021 08:00

Ở TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có một người dành trọn tâm huyết cho hoạt động an sinh xã hội, đó là chị Nguyễn Thị Hồng Gấm- nhân viên đại lý thu UBND phường 4.

Tính đến nay đã gần 16 năm gắn bó với sự nghiệp an sinh xã hội, nhưng niềm đam mê và sự nhiệt tình của chị Hồng Gấm vẫn chưa bao giờ giảm, thậm chí còn tăng lên theo thời gian. Người dân TP.Đà Lạt vẫn thấy chị rong ruổi trên những tuyến đường, xe đi đến đâu thì loa phát thanh về chính sách BHXH, BHYT lại vang lên đến đó. Những âm thanh ấy cứ vang vọng và len lỏi trong từng ngõ hẻm. Có người dí dỏm bảo: “Bà Hồng Gấm là chim hót không biết mệt về chính sách BHYT, BHXH. Ai chưa rõ chính sách BHXH, BHYT, gặp bà này là rành và tham gia liền thôi…”.

 

Chị Hồng Gấm hỗ trợ gạo cho người tham gia BHXH tự nguyện gặp khó khăn do dịch COVID-19

Nhà chị Hồng Gấm treo rất nhiều Bằng khen, Giấy khen của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Lâm Đồng và UBND các cấp. Những Bằng khen, Giấy khen ấy được chị bày trí gọn gàng, thể hiện sự trân trọng thành quả của chính mình cũng như sự ghi nhận của hệ thống chính trị dành cho những ngày dài gắn bó với việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của chị.

Có những ngày, chị Hồng Gấm ròng rã tuyên truyền, rồi vội vàng đi nhận thẻ BHYT cho người dân khi họ đang phải đến BV khám bệnh. Cũng có lần, chị phải ứng trước tiền để người dân kịp gia hạn thẻ BHYT, hay những lần chị “móc hầu bao” ủng hộ người tham gia BHXH tự nguyện “túng bấn đột xuất”...

Trong những ngày dịch bệnh COVID-19 hoành hành, bên cạnh trách nhiệm của một nhân viên đại lý thu, chị Hồng Gấm còn mở rộng vòng tay nhân ái giúp nhiều người vượt khó. Theo đó, chị đã mua 1 tấn gạo tặng những hộ gia đình tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đang gặp khó khăn.

“Của ít lòng nhiều, nhà khó ít thì mình tặng 10kg, nhà khó hơn thì tặng 20kg gạo, nhà nào khó khăn quá thì 50kg. Hôm qua tới nay mình trao gạo tận tay được 20 nhà rồi...”- chị Hồng Gấm chia sẻ về hành trình giúp bà con vượt khó của mình. Cũng chính tinh thần trách nhiệm với công việc cũng như tình người sâu nặng nên nhiều người dân trên địa bàn TP.Đà Lạt đều tin tưởng mỗi khi nghe chị giới thiệu về chính sách BHXH, BHYT; từ đó sẵn sàng đăng ký tham gia cho mình và người thân trong gia đình.

Tính đến thời điểm này, chị Hồng Gấm đã vận động được 178 người tham gia BHXH tự nguyện và 7.041 người tham gia BHYT hộ gia đình. Chị luôn giữ vị trí “quán quân” trong công tác phát triển BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện trên địa bàn TP.Đà Lạt.

Trà Hoa Nữ