Print

BHXH tỉnh Phú Thọ: Nỗ lực của người cán bộ tại Trung tâm Hành chính công

Thứ Năm, 16 /12/2021 11:14

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Phú Thọ đã quen với hình ảnh anh cán bộ BHXH tỉnh có nụ cười hiền mang tên Hà Anh Trung. Với quan điểm “cho đi ắt sẽ nhận lại về sau”, anh Trung luôn tận tình giải thích chính sách bằng kiến thức chuyên môn đã tích lũy qua gần 8 năm gắn bó với ngành BHXH.

Chính sự nhiệt tình và chân thành ấy đã giúp anh Hà Anh Trung nhận được sự tin tưởng của nhiều người. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2021, anh Trung đã vận động được 210 người tham gia BHXH tự nguyện, 350 người tham gia BHYT hộ gia đình. Anh luôn chủ động tìm tòi giải pháp để áp dụng hiệu quả vào việc vận động người dân tham gia mạng lưới an sinh.

 

Tiếp nhận TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Phú Thọ

Mới đây, chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị sinh hoạt chuyên đề phát triển đối tượng, anh Trung cho biết: “Để khai thác người tham gia hiệu quả, tôi đã thay đổi tư duy làm việc, đặt ra mục tiêu cụ thể và lên kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu đó. Tôi luôn trăn trở tìm mọi cách tiếp cận đối tượng tiềm năng và kiên trì tư vấn, vận động, không phân biệt trong giờ hành chính hay ngoài giờ hành chính…”.

Bên cạnh đó, anh Trung cũng chủ động sàng lọc danh sách NLĐ làm thủ tục BHXH một lần hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để chủ động tư vấn. Bình quân mỗi tháng, có hàng chục NLĐ đến Trung tâm Hành chính công để giải quyết BHXH một lần, nhưng khi được anh Trung tư vấn, giải thích cặn kẽ, họ mới vỡ lẽ và hiểu rõ thiệt thòi nếu quyết nhận BHXH một lần. Cũng chính vì vậy, trung bình mỗi tháng có 3-5 người sau khi được anh Trung tư vấn đã chuyển sang tham gia tiếp BHXH tự nguyện.

Kim Phượng