Print

Đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Thứ Tư, 12 /01/2022 12:40

Sáng 12/1, Cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị công chức, viên chức (CCVC) năm 2022. Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Theo báo cáo của Văn phòng BHXH Việt Nam, trong năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, song CCVC và NLĐ Cơ quan BHXH Việt Nam đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, phát huy hiệu quả vai trò tham mưu, góp phần quan trọng cùng toàn Ngành hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT năm 2021.

Đáng chú ý, trong năm 2021, BHXH Việt Nam được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao thực hiện 46 nhiệm vụ (đã hoàn thành 32 nhiệm vụ, đang thực hiện 14 nhiệm vụ); theo Chương trình công tác trọng tâm gồm 92 nhiệm vụ (đã hoàn thành 65 nhiệm vụ, đang thực hiện 27 nhiệm vụ); theo thông báo kết luận, chỉ đạo của Lãnh đạo Ngành gồm 504 nhiệm vụ (đã hoàn thành 379 nhiệm vụ, đang thực hiện 125 nhiệm vụ). Các nhiệm vụ đang thực hiện đều là những nhiệm vụ thường xuyên, dài hạn, không giao thời hạn kết thúc hoặc những nhiệm vụ đang phối hợp với các bộ, ngành để tháo gỡ, xử lý các vướng mắc về cơ chế, chính sách.

Ngoài các nhiệm vụ trên, các đơn vị trực thuộc cũng tập trung triển khai các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất được giao; đồng thời kịp thời xử lý, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của BHXH các tỉnh, thành phố trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Bên cạnh đó, đã tham mưu cho Lãnh đạo Ngành chỉ đạo các đơn vị trong toàn hệ thống thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu về thu, thu nợ, tuyên truyền, phát triển đối tượng, giải quyết và chi trả kịp thời các chế độ BHXH, BHYT; thi đua khen thưởng; bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho các hoạt động của cơ quan…

Đặc biệt, khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, với sự tham mưu của các đơn vị nghiệp vụ, BHXH Việt Nam đã chủ động đề xuất, phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH và các bộ, ngành liên quan kịp thời trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ NLĐ và chủ SDLĐ như: Nghị quyết 68/NQ-CP, Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, Nghị quyết 126/NQ-CP, đặc biệt là Nghị quyết 116/NQ-CP và Quyết định 28/2021/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ NLĐ và chủ SDLĐ từ quỹ BH thất nghiệp.

Ngoài ra, việc giải quyết chế độ, chính sách cho CCVC, NLĐ trong cơ quan luôn được đảm bảo; kịp thời có các phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại cơ quan. Công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa chính quyền với cấp ủy Đảng và các tổ chức, đoàn thể trong cơ quan được duy trì theo đúng Quy chế làm việc của Ngành và của Cơ quan BHXH Việt Nam. Do đó, vai trò của người đứng đầu các đơn vị được phát huy; đội ngũ CCVC, NLĐ luôn đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm, nỗ lực khắc phục khó khăn, có tinh thần học hỏi, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh ghi nhận, biểu dương nỗ lực, cố gắng của đội ngũ CCVC, NLĐ trong Cơ quan BHXH Việt Nam. Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, trong năm 2021, Cơ quan BHXH Việt Nam đã góp phần cùng toàn Ngành tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và đạt nhiều kết quả nổi bật, được Chính phủ đánh giá cao, nhất là về chỉ tiêu bao phủ BHYT, BHXH tự nguyện.... “Việc thực hiện chính sách hỗ trợ DN, NLĐ từ quỹ BH thất nghiệp và chuyển đổi số... đều đạt được những dấu ấn lớn, trong đó có đóng góp, vai trò tham mưu của CCVC, NLĐ trong cơ quan”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh.

Nhận định về các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho rằng, sẽ còn nhiều khó khăn thách thức như dịch bệnh có thể còn diễn biến phức tạp, áp lực từ việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện, giảm số người được NSNN đóng BHYT... Trong bối cảnh đó, Tổng Giám đốc yêu cầu toàn thể CCVC, NLĐ Cơ quan BHXH Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống, tập trung, nỗ lực, đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề nghị các đơn vị cũng như tổ chức Công đoàn cần quan tâm chăm lo đời sống để toàn thể CCVC, NLĐ trong đơn vị yên tâm công tác, tiếp tục đóng góp, gắn bó với Ngành, góp phần xây dựng sự nghiệp an sinh xã hội của đất nước.

Cũng tại Hội nghị, thay mặt BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã trao Cờ Thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân thuộc Cơ quan BHXH Việt Nam.

Minh Đức