Khi chốt sổ BHXH không cần nộp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp
Bạn Bùi Thế Tuấn hỏi: “Tôi có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp ngày 7/10/2014. Nay, tôi đi chốt sổ BHXH và được yêu cầu phải bổ sung quyết định này. Vậy, yêu cầu này có đúng quy định? Nếu đúng thì phải làm như thế nào?
Trả lời:
Theo Khoản 3, Điều 87 Luật BHXH số 71/2006/QH11 ngày 19/6/2006, sau khi chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định tại Khoản 1 Điều này, thì thời gian đóng BH thất nghiệp trước đó không được tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp lần sau.
Trường hợp của bạn có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp ngày 7/10/2014, nên thời gian đóng BH thất nghiệp chưa hưởng của bạn tại thời điểm đó không được bảo lưu để tính hưởng trợ cấp thất nghiệp lần sau.
Vì vậy, bạn không cần nộp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp để làm thủ tục xác nhận sổ BHXH.
NS