Print

ISSA: Xu hướng chăm sóc sức khỏe dài hạn

Thứ Tư, 02 /02/2022 18:47

Báo cáo mới đây của Hiệp hội An sinh xã hội thế giới (ISSA) tập trung vào chủ đề “Chăm sóc dài hạn: Nỗ lực toàn cầu và sự quan tâm của quốc tế trong lĩnh vực y tế”.

Điểm sáng của Báo cáo là cách tiếp cận hiện nay của các tổ chức y tế quốc tế liên quan đến hỗ trợ chăm sóc dài hạn (CSDH) cho dân số già. Già hóa dân số là xu hướng lớn của toàn cầu, ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia và luôn được đặt lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của các hệ thống an sinh xã hội.

Hiện nay, các tổ chức quốc tế, tổ chức an sinh xã hội và tổ chức y tế đều chú trọng, quan tâm đến CSDH, nhưng việc thực thi các dịch vụ CSDH còn gặp nhiều thách thức do có quá nhiều vấn đề cần giải quyết, khuôn khổ pháp lý hạn chế hoặc cam kết chính trị chưa đủ mạnh.

Vấn đề trên đòi hỏi các tổ chức an sinh xã hội phải đưa ra các giải pháp thích hợp, dựa trên cơ sở đẩy mạnh phối hợp, đồng thời làm rõ vai trò của nhà cung cấp dịch vụ và quyền tài phán của họ ở tầm quốc gia. Điều quan trọng nữa là phải đẩy mạnh chiến lược phòng ngừa và nâng cao sức khỏe, phục hồi chức năng, chiến lược đối phó với già hóa và sử dụng công nghệ tiên tiến.

Nghiên cứu của ISSA về CSDH đề cập đến tính đa ngành, trong đó đòi hỏi các bên liên quan xem xét vấn đề từ các khía cạnh khác nhau, ít nhất là từ góc độ về sức khỏe, tài chính, lương hưu và các lợi ích xã hội. Các ủy ban kỹ thuật của ISSA đang đóng góp tích cực trong các thảo luận để xác định rõ thách thức và đưa ra giải pháp sáng tạo cho từng lĩnh vực.

Theo WHO, báo cáo của ISSA đã thành công trong việc hỗ trợ các cơ quan và tổ chức quốc tế về CSDH, đặc biệt là các nội dung về sức khỏe. Báo cáo cũng là tài liệu hữu ích để phân tích và điều hướng tài nguyên trong công tác CSDH của các quốc gia.

Hoài Anh