Tăng cường kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4-1/5
Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, hệ thống phân phối, siêu thị, cửa hàng tiện ích… đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.
Ghi nhận tại các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích như AEON, WinMart/WinMart+, Big C, Sói Biển…, hàng hóa được xếp đầy các quầy kệ với các chủng loại phong phú, riêng nhóm hàng thực phẩm tươi sống được tăng cường 3- 5 lần. Đặc biệt, dịp này các siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn ở nhiều nhóm hàng, với mức giảm giá mạnh khoảng 20- 50%. Các hệ thống bán lẻ đã tăng cường phương tiện vận chuyển nhằm bổ sung hàng hóa kịp thời, hỗ trợ khách hàng dịp cao điểm này.
Theo ônng Đàm Mạnh Tuấn- Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Long Biên, ngoài các hoạt động du lịch, dịp lễ này, nhiều người sẽ dành thời gian cùng gia đình tới mua sắm tại các trung tâm thương mại. AEON Long Biên sự kiến lượng khách đến đây tăng 120%- 130% so với cùng kỳ năm 2021, cùng với đó nhu cầu tiêu dùng của người dân dự kiến cũng sẽ tăng mạnh.
AEON Mall hiện đang giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện máy, gia dụng… phục vụ đa nhu cầu của người dân. Kèm theo đó là hàng loạt các chương trình khuyến mãi khác.
Còn các mặt hàng được BRG tăng cường trong dịp này gồm các nhóm hàng hoá như: Thực phẩm tươi sống như thịt, thuỷ hải sản; các mặt hàng trái cây, đồ uống giải khát cả nội địa và nhập khẩu… Theo bà Nguyễn Ngọc Dung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BRG Retail, để bảo đảm ổn định nguồn cung và chất lượng hàng hóa, BRGMart đã làm việc và chuẩn bị rất kỹ với các nhà cung cấp để dự trữ lượng hàng hoá, bảo đảm phục vụ cho khách hàng, đặc biệt là bình ổn về giá cả khi nhu cầu tăng đột biến.
Trong khi đó, hệ thống siêu thị WinMart đang chạy chương trình khuyến mãi “Sale to-mừng Lễ lớn” cho dịp 30/4-1/5.
Đồng thời, với các mặt hàng đồ điện tử, siêu thị MediaMart, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim… tung ra các chương trình giảm giá lên tới 50%.
Trước sức mua sẽ tăng cao vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng chức năng cũng tích cực vào cuộc bảo đảm lành mạnh thị trường. Ông Chu Xuân Kiên- Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các hành vi bán hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc.
H.Thuỷ