Print

An Giang: Trao giải Cuộc thi “Đoàn viên thanh niên với BHXH số-VssID”

Thứ Năm, 05 /05/2022 12:57

Sáng 5/5, BHXH tỉnh An Giang phối hợp với Tỉnh đoàn và Sở GD-ĐT tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Đoàn viên thanh niên với BHXH số- VssID” năm 2022.

Cuộc thi “Đoàn viên thanh niên với BHXH số- VssID” năm 2022 được BHXH tỉnh, Tỉnh đoàn và Sở GD-ĐT An Giang phối hợp thực hiện, nhằm chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022) và 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022).

Lãnh đạo 3 đơn vị trao giải cho các tập thể, cá nhân

Thông qua Cuộc thi này giúp BHXH tỉnh đẩy mạnh cài đặt ứng dụng VssID; đồng thời giúp các em học sinh chủ động quản lý thông tin về BHYT, sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng thay cho thẻ BHYT giấy. Từ đó, nâng cao vai trò xung kích, tiên phong của đoàn viên thanh niên và học sinh trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử, tiến tới Chính phủ số.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 26/3 đến ngày 20/4/2022 bằng hình thức trực tuyến. Người dự thi trả lời 20 câu hỏi trực tuyến trên phần mềm MyAloha; đồng thời cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Sau 26 ngày, Cuộc thi đã thu hút đông đảo các bạn trẻ là đoàn viên, học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia, với hơn 15.070 lượt trả lời câu hỏi trực tuyến. Bên cạnh đó, cũng có 13.937 thanh niên, học sinh thực hiện cài đặt ứng dụng VssID.

Kết quả, có 7 tập thể đạt giải gồm: Trường THPT Thủ Khoa Nghĩa (TP.Châu Đốc) đạt giải Nhất; Trường THPT Cần Đăng (huyện Châu Thành) đạt giải Nhì; Trường THPT Huỳnh Thị Hưởng (huyện Chợ Mới) đạt giải Ba; Trường THPT Nguyễn Quang Diêu (TX.Tân Châu), Trường THPT Nguyễn Trung Trực (huyện Tri Tôn), Trường THPT Châu Văn Liêm (huyện Chợ Mới), Trường THPT Châu Phong (TX.Tân Châu) đạt giải Khuyến khích.

Ông Đặng Hồng Tuấn trao giải Nhất cho em Nguyễn Kim Ngọc

Về giải thưởng cá nhân gồm: Em Nguyễn Kim Ngọc (Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, huyện Chợ Mới) đạt giải Nhất; Em Nguyễn Thị Quỳnh Như (Trường THPT Nguyễn Văn Thoại, huyện Thoại Sơn) đạt giải Nhì; Em Trần Thị Thu Ngọc (Trường THPT Nguyễn Văn Thoại, huyện Thoại Sơn) đạt giải Ba.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang, Trưởng BTC đã biểu dương và chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt giải. Đồng thời, đánh giá cao sự phối hợp của Tỉnh đoàn và Sở GD-ĐT đã cùng với BHXH tỉnh tổ chức thành công Cuộc thi. Theo ông Tuấn, điều đáng mừng là dù với kinh phí và phần thưởng khiêm tốn, có tính khích lệ là chính, nhưng các trường và các em học sinh rất nhiệt tình tham gia, đem lại những kết quả rất khả quan. Đơn cử: Trường THPT Thủ Khoa Nghĩa (TP.Châu Đốc) có 91,04% số học sinh cài đặt ứng dụng VssID thông qua Cuộc thi, Trường THPT Cần Đăng (huyện Châu Thành) có 84,07% số học sinh cài VssID…

“BHXH số- VssID là bước đột phá của ngành BHXH Việt Nam, là bước tiến mới trong ứng dụng CNTT vào cải cách TTHC. Thông qua VssID, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và kinh phí đi lại cũng như đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, tiến tới mục tiêu Chính phủ số. Chúng tôi tưởng rằng, với sự chung tay của Tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT và sự quan tâm của Ban Giám hiệu các trường học, ứng dụng VssID sẽ phổ cập đến tất cả các em học sinh trong thời gian tới”- ông Đặng Hồng Tuấn nhấn mạnh.

Chia sẻ tại Lễ trao giải, anh Dương Huỳnh Phương Tùng- Bí thư Đoàn Thanh niên (Trường THPT Thủ Khoa Nghĩa) cho biết, VssID thực sự là ứng dụng quan trọng và hữu ích. Do đó, ngay sau khi nhận được các văn bản triển khai, nhà trường đã tìm hiểu ngay các quy định, thể lệ, cách thức tham gia Cuộc thi để phổ biến cho các bạn đoàn viên, học sinh. "Bản thân tôi cũng đã trải nghiệm tiện ích của VssID, nên hiểu rất rõ giá trị thiết thực ấy. Chính vì thế, đã tích cực vận động, đôn đốc các em học sinh tham dự”- anh Tùng chia sẻ.

Phạm Thọ