Print

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 18 /05/2022 20:14

Ngày 18/5, nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức các hoạt động văn hóa-thể thao đầy ý nghĩa.

Đoàn đại biểu tuổi trẻ Cơ quan BHXH Việt Nam do anh Đào Đình Xuân- Bí thư Đoàn Thanh niên làm Trưởng đoàn đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Người- vị lãnh tụ thiên tài, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta cũng như công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Các đoàn viên thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam tại Quảng trường Ba Đình

Nhân dịp này, Đoàn đã có dịp ôn lại hành trình cứu nước, cứu dân của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành. Theo đó, hành trình đi tìm đường cứu nước của Người là hành trình của tuổi thanh xuân với khát vọng cháy bỏng giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân. Lý tưởng cao đẹp ấy của Người đã mang lại kết quả, đó là sự thắng lợi vẻ vang của cách mạng Việt Nam, đánh đuổi được giặc ngoại xâm, gìn giữ và xây dựng một đất nước Việt Nam độc lập, tự do, hùng cường.

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam đã tổ chức Hội thao giữa các Chi đoàn trong cơ quan với hai bộ môn kéo co và nhảy bao bố. Các trận đấu giao lưu diễn ra sôi nổi với tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình. Các vận động viên đã cống hiến cho người xem những màn kéo co và nhảy bao bố hết sức hấp dẫn, thể hiện sự khéo léo, xuất sắc của các đội khi tham gia thi đấu.

Hội thao giữa các Chi đoàn trong Cơ quan BHXH Việt Nam

Theo anh Đào Đình Xuân, Hội thao là hoạt động được Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức thường niên- đây cũng là sân chơi cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhằm góp phần tăng cường rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giúp các CCVC trẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đáng chú ý, việc đưa phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” ngày càng sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, đã đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cũng là dịp để đoàn viên thanh niên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thắt chặt tình đoàn kết trong cơ quan.

Hội thao không chỉ để lại nhiều dư âm đẹp trong mỗi đoàn viên thanh niên tham gia, mà còn tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị. Đặc biệt, đây là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 của Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam.

Cuộc thi ảnh “Văn phòng xanh, công sở sạch đẹp”

Trước đó, thực hiện Chương trình công tác năm 2022, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam đã tổ chức phát động phong trào và Cuộc thi ảnh “Văn phòng xanh, công sở sạch đẹp” trên Fanpage Facebook của Đoàn Thanh niên Cơ quan, tại địa chỉ: https://www.facebook.com/groups/doanbhxhvn.

Cuộc thi với mong muốn phát động phong trào xây dựng cảnh quan môi trường công sở văn minh, sạch đẹp, hiện đại, góp phần tạo nguồn năng lượng lao động tích cực mỗi ngày cho CBCC; từ đó góp phần xây dựng, rèn luyện phong cách công tác, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, góp phần tích cực vào nâng cao hiệu quả công việc của đơn vị, tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao…

Hướng ứng phong trào, các Chi đoàn đã vận động đoàn viên sử dụng tiết kiệm điện, nước, giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, cải tạo, trang trí, sắp xếp góc làm việc của cá nhân và không gian chung của tập thể một cách khoa học, ngăn nắp, sạch sẽ, bố trí lọ hoa, cây xanh tạo cảnh quan xanh mát tại nơi làm việc.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 17/5 đến 23/5. Theo đó, BTC sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Khuyến khích cho các Chi đoàn có lượng Like và Share cao nhất.

Thanh Hằng-Quang Hùng

Một số hình ảnh tại Hội thao: