Print

Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ cho 100 nhân viên thu BHXH, BHYT

Thứ Sáu, 01 /07/2022 11:45

BHXH TP.Hà Nội vừa phối hợp với Tổng Công ty Bảo hiểm PVI tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và kiểm tra sát hạch, cấp thẻ nhân viên thu cho 100 học viên là nhân viên Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.

Theo bà Đàm Thị Hòa- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội, để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT, cơ quan BHXH không thể thiếu những “cánh tay nối dài”- đó là đội ngũ nhân viên thu BHXH, BHYT. Do đó, mục tiêu của lớp tập huấn lần này là các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; đồng thời nâng cao kỹ năng truyền thông, giúp lan tỏa chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước đến mọi NLĐ, người dân.

Trong 2 ngày tập huấn, các học viên đã được đại diện BHXH Thành phố giới thiệu, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật BHXH, Luật BHYT; cũng như tình hình thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn Hà Nội, trong đó có chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đặc biệt, những nội dung trên đã được minh chứng bằng những ví dụ thực tế, sinh động giúp các học viên dễ hiểu, dễ nhớ, dễ áp dụng.

Đồng thời, đại diện BHXH Thành phố cũng giới thiệu và quán triệt điều kiện làm nhân viên thu BHXH, BHYT; cách thức hoạt động, triển khai; quy trình thu nộp hồ sơ và chuyển tiền đóng BHXH, BHYT cho cơ quan BHXH; quyền và trách nhiệm của nhân viên thu; kỹ năng giao tiếp, tuyên truyền, vận động. Ngoài ra, các học viên cũng đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID để sau này có thể hỗ trợ người dân cài đặt và trải nghiệm.

Thông qua việc thẳng thắn trao đổi, thảo luận sôi nổi đã giúp các học viên cập nhật nhanh chóng và nắm bắt rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT; cũng như “thuộc” các quy trình, thủ tục khi làm nhân viên thu BHXH, BHYT. Sau đó, trên cơ sở kết quả làm bài kiểm tra, BHXH TP.Hà Nội sẽ cấp thẻ nhân viên thu BHXH, BHYT cho những học viên đạt yêu cầu.

Châu Anh