Print

Hải Dương: Đẩy mạnh tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ Ba, 02 /08/2022 09:40

BHXH tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân TP.Hải Dương tổ chức Hội nghị Tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho cán bộ, hội viên nông dân.

Thông qua truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các xã Ngọc Sơn, Quyết Thắng (TP. Hải Dương) và xã Hồng Phong (huyện Thanh Miện), các đại biểu được nghe báo cáo viên BHXH tỉnh tuyên truyền, phổ biến các quy định về đối tượng, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đồng thời giải đáp, tư vấn, trả lời các ý kiến, vướng mắc.

Hầu hết ý kiến xoay quanh các vấn đề về quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, phương thức đóng một lần cho những năm còn thiếu khi đủ tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ năm đóng BHXH, các vấn đề về thuốc khi đi khám chữa bệnh BHYT… Đồng thời, qua tuyên truyền các đại biểu đều cho rằng chính sách BHXH tự nguyện là chính sách ưu việt của Nhà nước, tham gia BHXH tự nguyện sẽ đảm bảo cuộc sống khi về già và khẳng định ý nghĩa, lợi ích khi tham gia BHYT đã giúp các hộ gia đình giảm đi gánh nặng kinh tế khi không may có người ốm đau, bệnh trọng.

Trong những năm qua, BHXH tỉnh Hải Dương cũng như các đơn vị BHXH huyện và Hội Nông dân các cấp thường xuyên phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Đặc biệt nâng cao nhận thức của hội viên, nông dân hiểu được tầm quan trọng của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua đó tự giác tham gia. Hai ngành xác định công tác tuyên truyền, vận động là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu nhằm thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân. Thông qua các hội nghị, mỗi hội viên Hội Nông dân khi am hiểu về chính sách BHXH, BHYT lại trở thành một tuyên truyền viên, cánh tay nối dài của cơ quan BHXH để tuyên truyền chính sách tới người dân, người thân trong gia đình, thôn, khu dân cư.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội Nông dân đã tuyên truyền, vận động được 948 người tham gia BHXH tự nguyện, 7.631 người tham gia BHYT hộ gia đình thông qua hệ thống nhân viên Đại lý thu BHXH, BHYT thuộc Hội. Và để chính sách BHXH, BHYT ngày càng đến gần hơn với người dân, BHXH tỉnh Hải Dương và các cấp Hội Nông dân sẽ tiếp tục tăng cường thông tin, truyền thông, trong đó chú trọng hình thức tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH, BHYT trực tiếp tại các xã, khuyến khích hội viên Hội nông dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình ngay tại các hội nghị.

Phương Dung