Print

Đánh giá kết quả công tác truyền thông BHXH, BHYT trong tình hình mới

Thứ Hai, 12 /09/2022 15:41

BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 2482/BHXH-TT hướng dẫn đẩy mạnh truyền thông kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 96/NQ-BCS của Ban Cán sự Đảng BHXH Việt Nam ngày 24/8/2017 về Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông BHXH, BHYT trong tình hình mới (sau đây gọi chung là Nghị quyết số 96).

Theo đó, Lãnh đạo BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị trực thuộc, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đánh giá kết quả đạt được trong 5 năm triển khai Nghị quyết số 96.

Trong đó, tập trung khẳng định sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy đảng và thủ trưởng các đơn vị trong toàn Ngành đối với công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT; ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy đảng, lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành, các tổ chức, cơ quan, đơn vị các cấp, các DN và Nhân dân trong công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT.

Biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 96; những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong đổi mới công tác truyền thông BHXH, BHYT theo tinh thần Nghị quyết số 96.

Thông qua đánh giá kết quả, đẩy mạnh truyền thông BHXH, BHYT trong tình hình mới sẽ giúp cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn giá trị nhân văn, vị trí, vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT đối với sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Đồng thời, thấy được những nỗ lực của CCVC, NLĐ Ngành BHXH Việt Nam trong việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; tiếp tục tạo sự đồng thuận, thống nhất, quyết tâm cao hơn nữa của cấp ủy đảng và thủ trưởng các đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới công tác truyền thông BHXH, BHYT.

T.Hà