Print

Phục hồi sau đại dịch Covid-19 với các chính sách quản trị công

Thứ Năm, 03 /11/2022 17:52

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế "Lãnh đạo học và Chính sách công", vừa diễn ra sáng nay (3/11), tại Học viện Chính trị khu vực II ở TP.HCM.

Hội thảo quốc tế "Lãnh đạo học và Chính sách công" do Học viện Chính trị khu vực II (thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức.

Hội thảo này quy tụ nhiều chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế. Theo BTC, sự kiện khoa học này là diễn đàn để các học giả, nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách đến từ các quốc gia trao đổi, thảo luận, cập nhật kiến thức về quản lý, lãnh đạo, hành chính và quản trị.

Với chủ đề xuyên suốt “Phục hồi sau đại dịch Covid-19 với các chính sách quản trị công”, Hội thảo chia 3 phiên thảo luận, với các nhóm vấn đề chuyên sâu. Đại biểu trong và ngoài nước, tùy lĩnh vực nghiên cứu, công tác hoặc quan tâm, dự các phiên thảo luận phù hợp.

Các diễn giả trong nước và quốc tế cũng đã chia sẻ nhiều nghiên cứu đậm tính thực tiễn như: Tăng cường năng lực quản trị công gắn với phòng chống tham nhũng; thúc đẩy kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam- đánh giá từ góc độ hoạch định chính sách; tiếp cận từ tiêu chuẩn quốc tế và hàm ý chính sách đối với Việt Nam; thực trạng và giải pháp phát triển vận chuyển hàng không Việt Nam sau đại dịch Covid-19; đánh giá tác động của Hiệp định CPTPP đối với thương mại của Việt Nam với Canada và Mexico...

Là sự kiện thường niên, song sau lần tổ chức hồi tháng 10/2019, Hội thảo quốc tế "Lãnh đạo học và Chính sách công" phải tạm gián đoạn 2 năm vì đại dịch Covid-19. Theo BTC, hội thảo nhằm thúc đẩy hợp tác và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm nghiên cứu, thực tiễn quản lý, điều hành giữa các chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách Việt Nam và quốc tế. Bởi, phục hồi sau đại dịch Covid-19 tới nay vẫn là chủ đề mang tính thời sự, khi âm thanh hồi chuông kết thúc dịch bệnh vẫn chưa được nghe thấy; và sự phục hồi ấy luôn gắn chặt với chính sách quản trị công.

Thanh Giang