Print

Hơn 20.000 công nhân PouYuen Việt Nam phải nghỉ làm luân phiên vẫn sẽ được đóng BHXH

Thứ Ba, 22 /11/2022 10:09

Do ít đơn hàng, Công ty PouYuen Việt Nam sẽ phải sắp xếp cho khoảng 20.000 công nhân nghỉ luân phiên và hưởng lương 180.000 đồng/ngày nghỉ.

Ngày 22/11, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (chuyên gia công các loại giày thể thao xuất khẩu, trú đóng tại Quận Bình Tân, TPHCM)) đã có thông báo “về việc sắp sếp việc làm luân phiên”. Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 1/12/2022 – 28/2/2023, Công ty sẽ sắp xếp cho các công nhân khu xưởng C, D, Y& Hóa công thuộc khối sự nghiệp PCaG nghỉ tổng cộng 14 ngày. Lịch nghỉ cụ thể Công ty cho biết sẽ thông báo sau. Đồng thời, Công ty cũng sẽ chi trả tiền lương cho ngày nghỉ luân phiên 180.000 đồng/ngày.

Tại thông báo do đại diện Ban Giám đốc Công ty và Chủ tịch Công đoàn Củ Phát Nghiệp ký nêu, nguyên nhân là do đơn đặt hàng ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất. Một cán bộ phòng nhân sự công ty cho biết, trong thời gian này, Công ty vẫn trích đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đầy đủ cho toàn bộ công nhân, để không ai bị gián đoạn các quyền lợi khi giải quyết chế độ với cơ quan BHXH.

Đại diện Công ty và Công đoàn bày tỏ sự cảm ơn đối với tập thể công nhân trong việc phối hợp thực hiện giải pháp này và mong muốn NLĐ cùng nhau thực hiện tốt để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Trao đổi với PV về trường hợp này, ông Nguyễn Quốc Thanh– Phó Giám đốc Quản lý, điều hành, BHXH TP.HCM cho biết, theo Luật BHXH và hướng dẫn của BHXH Việt Nam, trong trường hợp này DN vẫn đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho NLĐ như bình thường. Bên cạnh đó, theo kế hoạch của DN từ đây cho đến cuối năm, Công ty PouYuen Việt Nam không thực hiện giảm đóng BHXH cho NLĐ nào. Vì vậy, dù Công ty thực hiện việc cho công nhân nghỉ làm luân phiên một số ngày trong tháng thì NLĐ nơi đây vẫn đảm bảo các quyền lợi về BHXH.

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam hiện sử dụng hơn 50.000 lao động (DN có đông lao động nhất TP.HCM hiện nay).

Phạm Thọ