Print

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4/12

Thứ Hai, 28 /11/2022 08:50

Từ ngày 2 đến 4/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Chương trình nghệ thuật Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022, với mong muốn đưa áo dài trở thành một sản phẩm đặc trưng của du lịch. Chương trình khai mạc sẽ là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc- Trung- Nam.

Theo bà Đặng Hương Giang- Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, tiếp nối sự thành công của các sự kiện du lịch, với mục tiêu dần khôi phục và phát triển hoạt động du lịch Thủ đô, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 sẽ tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các DN du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài. Qua đó, tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội là “Điểm đến an toàn- thân thiện- chất lượng- hấp dẫn”.

Đáng chú ý, đây cũng là điểm nhấn có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2022 này- khi Hà Nội vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022”, do Tổ chức Du lịch thế giới World Travel Award bình chọn. Qua đó, tạo cơ hội quảng bá và liên kết hợp tác qua tà áo dài 3 miền Bắc- Trung- Nam.

Theo đó, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 quy tụ hàng trăm mẫu thiết kế độc đáo của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng. Đặc biệt, phần trình diễn áo dài của các DN du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình, nhằm chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng. Từ đó, đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “Đại sứ văn hóa” dần trở thành “Đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội- Việt Nam.

Chương trình lần này có sự kết hợp giữa âm nhạc- những ca khúc giới thiệu du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch Hà Nội, với nghệ thuật ánh sáng và trình diễn áo dài từ truyền thống đến hiện đại của các nhà thiết kế theo hành trình khám phá và trải nghiệm của du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình hứa hẹn sẽ là sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Trong khuôn khổ chương trình, phần talk show là những chia sẻ thú vị của các nhà thiết kế áo dài trong việc đưa áo dài phục vụ du khách như một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội.

Anh Minh