Print

Thanh toán số bùng nổ- Agribank nỗ lực hưởng ứng

Thứ Hai, 28 /11/2022 14:26

Mã VietQR hoạt động 24/7, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chuyển khoản, thanh toán của mọi người dân, phù hợp với chủ trương TTKDTM của Chính phủ và NHNN. Với xu thế thanh toán số bùng nổ, việc Agribank nỗ lực hưởng ứng bằng việc triển khai mã VietQR đã giúp tạo thuận lợi cho người dân.

Agribank Đông Gia Lai đặt mục tiêu đến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành 1.500 mã VietQR cho khách hàng, tạo tiền đề cho mục tiêu phát triển mạng lưới chấp nhận thanh toán qua VietQR đạt 5.000 đơn vị vào năm 2023.

Ông Phan Tiến Thu- Giám đốc Agribank Đông Gia Lai cho biết: “Hiện nay, nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đang ngày càng gia tăng. Đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy DN, hộ kinh doanh và cá nhân buộc phải thích ứng nhằm đáp ứng xu thế chung. Thông qua đợt 1 chương trình phủ sóng VietQR, Agribank Đông Gia Lai từng bước thay đổi thói quen và thúc đẩy TTKDTM trong hộ kinh doanh và cá nhân, nhất là ở khu vực nông nghiệp, nông thôn”.

Nhà sách Vạn Trí Gia Lai triển khai ứng dụng thanh toán VietQR của Agribank

Ông Nguyễn Trung Tuyến- Giám đốc Agribank Hà Giang cũng cho biết, đến cuối năm 2022, Agribank Hà Giang sẽ hoàn thành trao 2.000 mã VietQR cho khách hàng, tạo tiền đề cho mục tiêu phát triển mạng lưới TTKDTM đến năm 2023 là 4.000 mã VietQR. Theo ông Tuyến, dịch vụ VietQR không chỉ mang lại lợi ích cho người bán hàng, mà còn cho cả người mua hàng do quy trình thanh toán đơn giản, tốc độ giao dịch nhanh, hạn chế các rủi ro như nhập sai thông tin tài khoản/thẻ, lộ thông tin cá nhân… Đặc biệt, cùng với chính sách miễn phí tạo mã, in mã đến chuyển và nhận tiền, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ VietQr của Agribank.

“Mã VietQR hoạt động 24/7, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chuyển khoản, thanh toán của mọi người dân không chỉ ở các thành phố, mà còn ở khu vực nông thôn, phù hợp với chủ trương TTKDTM của Chính phủ và NHNN. Dịch vụ mới triển khai nhưng có tốc độ tăng trưởng rất nhanh; dự báo đến cuối năm nay hoặc đầu năm sau, dịch vụ này sẽ được phủ sóng rộng khắp”- ông Tuyến nhấn mạnh.

Có thể nói, giải pháp thanh toán số đã thẩm thấu đến các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng một cách tự nhiên, nhanh chóng, được minh chứng qua việc Agribank không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, cung cấp trải nghiệm giao dịch, hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số hiện đại, tiện ích. Đáng chú ý, từ năm 2019, Agribank đã triển khai Đề án phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn, kết hợp phát hành thẻ với cấp hạn mức thấu chi qua thẻ với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện.

Ngoài ra, Agribank còn trang bị miễn phí thiết bị POS và miễn phí chiết khấu để khuyến khích phát triển mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn trong cung ứng vật tư đầu vào và thu mua nông sản đầu ra của bà con nông dân. Cùng với đó, Agribank đã ra mắt sản phẩm Thẻ Lộc Việt- thẻ tín dụng nội địa đa tiện ích tích hợp 2 ứng dụng là Thẻ ghi nợ và Thẻ tín dụng trên cùng một con chip, góp phần tiết giảm chi phí phôi thẻ, giúp khách hàng chủ động và linh hoạt trong việc thanh toán mà không phải cầm theo quá nhiều thẻ.

Việc tối đa hóa ứng dụng công nghệ trong từng sản phẩm không chỉ giúp đẩy nhanh tốc độ số hóa trong thanh toán, mà còn đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt khu vực nông nghiệp, nông thôn. Không nằm ngoài xu hướng đó, Agribank đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi miễn phí giao dịch thanh toán tại quầy giao dịch và trên các kênh ngân hàng điện tử, giúp cho các công cụ thanh toán không tiền mặt trở nên thân thiện, đơn giản, tiết kiệm với người dân.

Mục tiêu chuyển đổi số của ngành Ngân hàng đi liền với công tác đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, sự phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng. Do đó, thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ một số giải pháp thúc đẩy TTKDTM khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đến những đối tượng kinh doanh nhỏ lẻ. Cùng với đó, nỗ lực đẩy mạnh hoạt động truyền thông về TTKDTM, nhằm nâng cao nhận thức của người dân cũng như tăng cường các biện pháp bảo vệ quyền lợi hợp pháp người tiêu dùng.

K.Ngân