Print

“Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn”- Mô hình thiết thực với NLĐ

Thứ Ba, 29 /11/2022 15:14

Chương trình “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” phục vụ NLĐ những mặt hàng thiết yếu, đảm bảo chất lượng, được ưu đãi về giá hoặc giảm giá- thể sự quan tâm, chăm lo trực tiếp, thiết thực của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ TP.Hà Nội, Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ đã thí điểm tổ chức chuyến “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” đầu tiên, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình, 200 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được Trung tâm tặng 200 phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng/phiếu. Với phiếu mua hàng, đoàn viên, NLĐ được sử dụng để mua các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm tại “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn”.

Ngoài ra, dịp này, đoàn viên, NLĐ Công ty May liên doanh Plummy cũng được cán bộ Trung tâm tư vấn về xuất xứ nguồn gốc sản phẩm, các mặt hàng thực sự cần thiết cho cuộc sống, tư vấn các mặt hàng thiết yếu được hỗ trợ giảm giá như: Gạo, bột canh, nước giặt, giấy vệ sinh, giấy ướt, dầu ăn… với chương trình "mua một tặng một" và nhiều mặt hàng được chiết khấu 10-50%.

Thông tin về chất lượng hàng hóa được bán, bà Vũ Thị Hương- Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ cho biết, việc tổ chức chương trình “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” là chủ trương của LĐLĐ Thành phố, giao Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ phối hợp với Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động thực hiện, nhằm quan tâm chăm lo hiệu quả về vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ; đồng thời sẻ chia, hỗ trợ khó khăn với đoàn viên, NLĐ.

Cũng theo bà Vũ Thị Hương, chương trình “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” quan tâm chăm lo mọi đối tượng đoàn viên, NLĐ, trong đó ưu tiên quan tâm đến những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị mắc bệnh hiểm nghèo, TNLĐ-BNN, nữ đoàn viên đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ... “Tất cả các sản phẩm tại “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” đều là hàng Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn, có uy tín để NLĐ dễ dàng lựa chọn”- bà Hương thông tin.

Trước đó, LĐLĐ TP.Hà Nội đã có Quyết định số 676/QĐ-LĐLĐ ngày 17/11/2022, giao nhiệm vụ tổ chức thí điểm 2 “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” cho Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ từ nguồn tài chính Công đoàn Hà Nội. Sau chuyến “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” đầu tiên này, dự kiến, trong tháng 12 tới, chuyến “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” thứ 2 sẽ đến với đoàn viên, NLĐ trong các KCN-KCX Hà Nội; và sẽ được đánh giá, rút kinh nghiệm để có thể nhân rộng trong thời gian tới. 

Thanh Hằng