Print

Hà Nội: Bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên thu BHXH, BHYT

Thứ Tư, 30 /11/2022 14:41

BHXH và Bưu điện TP.Hà Nội vừa tổ chức Khóa bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ và kiểm tra sát hạch, cấp thẻ nhân viên thu BHXH, BHYT năm 2022. Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Phát biểu tại Khóa bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, bà Đàm Thị Hòa- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội cho biết, việc phát triển người tham gia BHXH, BHYT vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa mang lại quyền lợi thiết thực cho người dân. Để hoàn thành nhiệm vụ này không thể thiếu vai trò quan trọng của các nhân viên thu BHXH, BHYT- "cánh tay nối dài" của ngành BHXH Việt Nam. Vì vậy, Khóa bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ lần này sẽ giúp cập nhật, trang bị những kiến thức cơ bản về chính sách BHXH, BHYT cho đội ngũ nhân viên thu BHXH, BHYT. Đồng thời, nâng cao kỹ năng truyền thông, góp phần lan tỏa chính sách an sinh xã hội đến với người dân.

Tại Khóa bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, các báo cáo viên và các học viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về những kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình bằng những dẫn chứng sinh động, thực tế và dễ hiểu. Đồng thời, cung cấp cho học viên những điều kiện, thủ tục để trở thành nhân viên thu BHXH, BHYT. Kết thúc Khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ làm bài kiểm tra. Những học viên đạt yêu cầu sẽ được BHXH thành phố Hà Nội cấp thẻ nhân viên thu BHXH, BHYT.

Chia sẻ tại Khóa bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, chị Nguyễn Ngọc Tân- cộng tác viên của Bưu điện TP.Hà Nội cho biết, thông qua Khóa bồi dưỡng giúp chị biết thêm nhiều mô hình tuyên truyền mới, nhiều kinh nghiệm giải quyết tình huống. Do đó, chị sẽ nỗ lực tiếp thu kiến thức, kỹ năng để sau này có thể tuyên truyền, vận động người dân được hiệu quả hơn.

Cũng theo chị Tân, sau khi hoàn thành Khóa bồi dưỡng, chị sẽ liên hệ với các Trưởng thôn và Chi hội Phụ nữ để phát tờ rơi về BHXH, BHYT trong các buổi họp, buổi sinh hoạt thôn và Chi hội Phụ nữ. Sau đó, sẽ rà soát, lập danh sách những đối tượng tiềm năng để tiếp cận tuyên truyền, vận động.

Còn chị Dương Thị Thủy là nhân viên Bưu điện Văn hóa phường Yên Sở (quận Hoàng Mai) là người có nhiều kinh nghiệm thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua Khóa bồi dưỡng này, chị Thủy mong muốn có thêm kiến thức, kỹ năng để tuyên truyền, vận động người dân được hiệu quả hơn.

“Bằng sự tận tâm, tận lực của mình, hy vọng tôi sẽ lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đến được với nhiều người; giúp cho bà con làng xóm được chăm sóc sức khỏe bằng chính sách BHYT, được thanh toán chi phí khi ốm đau, bệnh tật và có lương hưu khi về già”- chị Thủy chia sẻ.

Theo BHXH TP.Hà Nội, hiện nay trên địa bàn thành phố có gần 2.300 nhân viên thu thuộc 3 tổ chức dịch vụ thu gồm: Bưu điện TP.Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI và Vietel Hà Nội. "Đây là đợt đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình lần thứ 4 trong năm 2022 của BHXH TP.Hà Nội cho nhân viên thu"- đại diện BHXH TP.Hà Nội thông tin thêm.

Châu Anh