Print

Quảng Bình lần đầu tiên công bố năng lực cơ sở KCB BHYT ban đầu

Thứ Tư, 21 /12/2022 21:01

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa ban hành văn bản công bố năng lực các cơ sở KCB BHYT ban đầu.

Đây là lần đầu tiên Sở Y tế Quảng Bình thực hiện công khai năng lực KCB của các cơ sở y tế để người dân biết và lựa chọn đăng ký BHYT phù hợp với điều kiện của bản thân.

Theo đó, tuyến Trung ương có BV Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, số giường bệnh kế hoạch là 940/1.256 giường thực tế, đủ các khoa chuyên môn theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật.

Tuyến tỉnh có: BV Y dược cổ truyền tỉnh, số giường bệnh kế hoạch/thực tế là 125/160 giường, gồm nhiều khoa và bộ phận cận lâm sàng.

Tuyến huyện gồm 7 BV tuyến huyện đủ các khoa chuyên môn theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật: BV Đa khoa Bắc Quảng Bình (số giường bệnh kế hoạch/thực tế là 520/600 giường), BV Đa khoa huyện Lệ Thủy (300/458 giường), BV Đa khoa huyện Quảng Ninh (175/214 giường), BV Đa khoa TP.Đồng Hới (320/356 giường), BV Đa khoa huyện Bố Trạch (295/465 giường), BV Đa khoa huyện Tuyên Hóa (180/236 giường) và BV Đa khoa huyện Minh Hóa (170/210 giường).

Bên cạnh đó, các Phòng khám Đa khoa thực hành thuộc Trường Cao đẳng Y tế Quảng Bình và của các doanh nghiệp cũng được quy định rõ về năng lực các cơ sở KCB BHYT ban đầu theo năng lực hiện có và quy mô đầu tư…

Để đảm bảo quyền lợi chăm sóc sức khỏe cho người dân, Sở Y tế lưu ý trong việc cơ cấu một số đối tượng trên địa bàn tỉnh. Cụ thể như sau: Đối với trẻ em dưới 16 tuổi cần đăng ký tại các BV, phòng khám đa khoa (ĐK) có chuyên khoa nhi (đặc biệt đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi đăng ký ban đầu tại BV ĐK cấp huyện). Phụ nữ dưới 49 tuổi ưu tiên đăng ký các các BV, phòng khám ĐK có chuyên khoa sản. Người cao tuổi ưu tiên đăng ký tại các các BV, phòng khám ĐK có chuyên khoa y học cổ truyền, phục hồi chức năng.

Đối với một số trường hợp đặc biệt khác: Căn cứ vào nguyện vọng của người tham gia BHYT và tình hình thực tế, Sở Y tế-BHXH tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn người tham gia BHYT đăng ký hoặc thay đổi nơi đăng ký KCB ban đầu theo quy định.

Người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh có quyền đăng ký nơi KCB ban đầu tại bất cứ cơ sở KCB BHYT tuyến huyện và tuyến xã không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở KCB. Một số đối tượng được quyền đăng ký thêm tại cơ sở KCB tuyến tỉnh hoặc tuyến trung ương theo quy định…

Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở KCB tiếp tục nâng cao chất lượng KCB BHYT, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; tăng cường công tác truyền thông về các chính sách pháp luật BHYT cho người dân được biết và lập danh sách người dân có nhu cầu đăng ký KCB BHYT ban đầu tại cơ sở.

Thái An