Print

Hưng Yên: Từ ngày 1/1/2023 người thuộc HGĐ làm nông, ngư nghiệp được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT

Thứ Sáu, 23 /12/2022 11:09

HĐND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Nghị quyết số 336/2022/NQ-HĐND quy định mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình (HGĐ) nông nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2023-2025. Theo đó, người thuộc HGĐ làm nông, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo quy định của Chính phủ được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT.

Cụ thể, Nghị quyết nêu rõ, người thuộc HGĐ làm nông, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo quy định của Chính phủ được hỗ trợ thêm 70% mức đóng ngoài 30% hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đã quy định trước đó.

Đối tượng được hỗ trợ là người thuộc HGĐ làm nông nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo quy định của Chính phủ có hộ khẩu thường trú và hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Người được nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT thuộc nhiều đối tượng khác nhau thì thụ hưởng ở một mức hỗ trợ cao nhất theo quy định. Thời gian hỗ trợ từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2025. Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách tỉnh Hưng Yên.

HĐND tỉnh giao UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các tổ chức đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giám sát thực hiện Nghị quyết này.

Thực hiện Nghị quyết số 336/NQ-HĐND của HĐND Quy định mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đóng BHYT cho người thuộc HGĐ nông nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2023-2025, BHXH tỉnh Hưng Yến đã có văn bản gửi BHXH các huyện, thị xã trên địa bàn về triển khai thu và cấp thẻ BHYT người thuộc HGĐ làm nông nghiệp có mức sống trung bình. Theo đó, người thuộc HGĐ làm nông, ngư nghiệp có mức sống trung bình được cấp thẻ BHYT có giá trị sử dụng tài chính từ ngày 1/1 đến hết 31/12 của năm.

Thuỷ Hà