Print

Đưa "Tết ấm yêu thương” đến với xã vùng cao Linh Thông

Thứ Sáu, 23 /12/2022 12:28

Đây là chương trình sẽ được Đảng ủy CQ BHXH Việt Nam triển khai trong dịp tới (dự kiến trong khoảng thời gian từ 9 -13/1/2023) theo Kế hoạch số 580-KH/ĐU ngày 21/12/2022.

Xã Linh Thông (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) là một trong những địa bàn xã thuộc khu vực III, có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn. Đây là địa bàn được Đảng ủy CQ BHXH Việt Nam ký Biên bản ghi nhớ việc kết nối, hỗ trợ trong công tác xóa đói, giảm nghèo giai đoạn 2022-2025.

Bí thư Đảng ủy CQ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao tặng sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Linh Thông

Từ tháng 8/2022 cho đến nay, Đảng ủy CQ BHXH Việt Nam đã thực hiện hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa (tổng kinh phí là 300 triệu đồng), trao tặng 30 sổ BHXH tự nguyện và các suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Linh Thông.

Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ giảm nghèo với xã Linh Thông, tới đây, Đảng ủy CQ BHXH Việt Nam sẽ phối hợp cùng một số đơn vị đồng hành, tài trợ tổ chức các hoạt động thiện nguyện với chủ đề Tết ấm yêu thương năm 2023. Dự kiến, chương trình sẽ trao tặng 20 suất quà tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đến các hộ gia đình có công với cách mạng, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Đảng ủy CQ BHXH Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ kinh phí xây dựng một số công trình dân sinh phục vụ người dân trên địa bàn; trao tặng một số phần quà (xe đạp) cho các em học sinh nghèo vượt khó…

Kế hoạch số 580-KH/ĐU của Đảng ủy CQ BHXH Việt Nam cũng xác định rõ, các hoạt động hỗ trợ xã Linh Thông giảm nghèo bền vững phải được tổ chức đảm bảo thiết thực, phù hợp với nhu cầu, tình hình thực tế của địa phương cần hỗ trợ, giúp đỡ. Các hoạt động hỗ trợ cũng phải được tổ chức với sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy đảng và lãnh đạo và các đơn vị trong việc vận động động cán bộ, đảng viên, tổ chức đoàn thể cùng tích cực tham gia.

Minh Đức