Print

Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ: “Tiếp sức” học sinh tham gia BHYT

Thứ Sáu, 23 /12/2022 17:13

Từ năm 2015 đến nay, TP.Cần Thơ duy trì thành công tỷ lệ BHYT học sinh đạt 100%. Đây là nỗ lực rất lớn của toàn mạng lưới cơ sở giáo dục từ tiểu học đến THPT trên địa bàn, đặc biệt là vai trò chỉ đạo, tiếp sức của Sở GD-ĐT.

Hồi đầu năm học này, Ban Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ đã vận động một số DN trên địa bàn hơn 1.000 thẻ BHYT học sinh, với chi phí hơn 600 triệu đồng. Toàn bộ thẻ BHYT vận động được, Sở chuyển giao về Phòng GD-ĐT 9 quận, huyện làm đầu mối để giúp học sinh khó khăn ở các trường trên địa bàn.

Một tiết học tại Trường Trần Đại Nghĩa ở TP. Cần Thơ

Đây là năm học đầu tiên Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ trực tiếp vận động lo thẻ BHYT và đã thành công, mở ra hướng đi mới cho công tác bao phủ BHYT học sinh. Trước đó, từ năm 2015 đến nay, phía Sở ngoài việc chỉ đạo quyết liệt về công tác BHYT học sinh, còn ủng hộ các trường vận động cá nhân, đơn vị hảo tâm ủng hộ giúp học sinh khó khăn tham gia BHYT.

Với 300 trường học từ tiểu học đến THPT và tổng số 202.498 học sinh đang tham gia BHYT, mỗi năm các trường vận động khoảng 1.500 thẻ BHYT giúp các em khó khăn. Tính ra, trong năm 2022 này, đã có khoảng 2.500 thẻ BHYT dành tặng học sinh khó khăn trên toàn địa bàn TP.Cần Thơ.

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với PV Tạp chí BHXH tại Sở GD-ĐT, thầy Nguyễn Hữu Nhân- Trưởng phòng Công tác chính tư tưởng, khẳng định rằng công tác BHYT học sinh là một trong những ưu tiên của ngành giáo dục TP.Cần Thơ.

“Từ năm 2015 đến nay, cứ đến hết tháng 11 là BHYT học sinh đạt tỷ lệ 100%”- thầy Nhân vui vẻ thông tin. Theo thầy Nhân, ngoài nỗ lực vận động của các trường, đến nay có thêm Lãnh đạo Sở tham gia vận động, để có điều kiện giúp học sinh khó khăn tham gia BHYT, quan trọng nhất là nỗ lực tuyên truyền, vận động bản thân học sinh và phụ huynh tham gia cho các em.

Thầy Nguyễn Hữu Nhân- Trưởng phòng Công tác chính tư tưởng Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ

“Lâu nay ngành giáo dục và BHXH TP.Cần Thơ luôn gắn bó mật thiết về công tác BHYT học sinh. Sự gắn bó này giúp hai bên kịp thời và nhịp nhàng tổ chức thực hiện các hoạt động liên quan, để mang lại hiệu quả tích cực nhất. Cũng phải ghi nhận rằng, Ban Giám hiệu của 300 trường học các khối lớp trên địa bàn luôn đặt quyết tâm cao về thực hiện BHYT học sinh. Từ đó, ý thức tuân thủ quy định tham gia BHYT của cả học sinh, phụ huynh cũng ngày càng chuyển biến tích cực. Nhờ vậy, kết quả bao phủ BHYT học sinh hằng năm luôn duy trì như mong muốn...”- thầy Nhân chia sẻ thêm.

Liên quan đến kết quả vận động hơn 1.000 thẻ BHYT giúp học sinh khó khăn của Sở GD-ĐT, ông Trần Văn Khải- Phó Giám đốc BHXH TP.Cần Thơ, cho biết: “Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ đã "chia lửa" một cách thiết thực với Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn về việc thực hiện BHYT học sinh, lan tỏa thông điệp đến học sinh, đến phụ huynh, giúp công tác BHYT học sinh đạt tỷ lệ bao phủ cao và vững chắc. Qua đó, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân tại Cần Thơ...”.

Thanh Giang